Máy tính ảo Cloud PC: Giải pháp cách mạng thay đổi hoàn toàn máy tính truyền thống

Máy tính ảo Cloud PC: Giải pháp cách mạng thay đổi hoàn toàn máy tính truyền thống

Máy tính ảo Cloud PC: Giải pháp cách mạng thay đổi hoàn toàn máy tính truyền thống

Nếu như máy tính PC gói gọn không gian làm việc ở tại văn phòng, quá trình triển khai, bảo trì thực hiện một cách đơn lẻ, quá trình vận hành tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn dữ liệu do thói quen sử dụng của người dùng, sự xâm nhập của virus, mã độc, và nguy cơ sao chép dữ liệu ra ngoài văn phòng…Máy tính ảo Cloud PC của Viettel IDC mang đến một thế hệ máy tính hoàn toàn khác – Máy tính trên mây. 

Cloud PC gồm 2 thành phần chính: Bộ cung cấp cho người dùng, gồm: 01 thiết bị kết nối, 01 màn hình, 01 bộ bàn phím/chuột, và các thành phần quản lý trên máy chủ đặt tại trung tâm dữ liệu bao gồm: Bộ điều kiển trung tâm, bộ nhớ trong, ổ cứng máy tính và các phần mềm ứng dụng. Cloud PC được xây dựng và hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây, cho phép người dùng có thể sử dụng dữ liệu trên máy tính của mình mọi lúc, mọi nơi, trên mọi nền tảng thiết bị có kết nối internet, một cách an toàn.

Cloud PC được trang bị các giải pháp bảo mật như: Tường lửa, Anti Virus, Proxy, xác thực 2 nhân tố...và các máy tính được quản lý tập trung bằng hệ thống quản trị linh hoạt, cho phép các tổ chức, doanh nghiệp kiểm soát các hoạt động của người dùng và hỗ trợ xử lý sự cố ứng dụng trên các máy đơn lẻ. Sử dụng Cloud PC, việc trển khai các ứng dụng, nâng cấp các bản vá phần mềm, hay tăng giảm tài nguyên máy người dùng đơn giản hơn nhiều so với PC truyền thống.

Cloud PC được trang bị bộ thiết bị đầu cuối Cloud PC nhỏ gọn, sử dụng lượng điện năng ít (khoảng 5W/1 máy ảo so với mức tiêu thụ ít nhất 150W/1 PC), giảm đến 90% lượng điện năng so với PC truyền thống, và gần như không thoát nhiệt, âm thanh ra môi trường làm việc, giúp tạo ra môi trường văn phòng xanh. Theo tính toán của Viettel IDC, nếu doanh nghiệp có hệ thống 1000 chiếc máy tính sử dụng giải pháp văn phòng trên nền điện toán đám mây, có thể giúp tiết kiệm từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng chi phí điện năng tiêu thụ mỗi năm.

Không chỉ giải quyết các vấn đề về khả năng truy cập từ xa, tiết kiệm điện năng tiêu thụ và phòng tránh nguy cơ mất an toàn thông tin, nếu chuyển đổi từ PC sang Cloud PC và sử dụng lâu dài từ 3 đến 5 năm sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí tối thiểu 30% tổng chi phí đầu tư và duy trì, bao gồm: Chi phí điện năng, nhân sự, bảo trì bảo dưỡng…

Nghiên cứu của Research and Markets cho thấy, thị trường VDI toàn cầu sẽ tăng trưởng bình quân 27% trong giai đoạn 2016 – 2023,, doanh thu toàn cầu năm 2019 dự kiến đạt 3,8 tỷ USD. Theo một nghiên cứu khác của Citrix (hãng hàng đầu về cung cấp các giải pháp điện toán đám mây), tỷ lệ sử dụng các thiết bị di động phục vụ công việc tăng lên hàng năm, cụ thể: 63% thường xuyên sử dụng máy tính, 48% thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh, 21% sử dụng máy tính bảng.

Máy tính ảo Cloud PC: Giải pháp cách mạng thay đổi hoàn toàn máy tính truyền thống

Theo ông Nguyễn Ngọc Khánh – Giám đốc sản phẩm Cloud PC (Viettel IDC) cho biết, hiện tại doanh nghiệp này đang là dơn vị duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ máy tính ảo Cloud PC một cách toàn diện, từ hạ tầng phần cứng, đường truyền, thiết bị đầu cuối và giải pháp quản trị, vận hành sau bán. Khách hàng có thể lựa chọn hình thức sử dụng dịch vụ phù hợp: thuê trọn gói dịch vụ từ Viettel IDC hoặc tự đầu tư hệ thống với sự tư vấn, triển khai của Viettel IDC. Với kinh nghiệm trên 5 năm triển khai, hơn 10.000 máy tính ảo cho nhiều khách hàng lớn, với hệ thống phức tạp (>100 chi nhánh, điểm truy cập), Viettel IDC luôn sẵn sàng mang đến cho các tổ chức, doanh nghiệp giải pháp máy tính ảo tốt nhất, trên tất cả các hệ thống công nghệ phần cứng và và phần mềm hàng đầu thế giới. Tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud PC của Viettel IDC tại đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận