Mèo Achilles, bạch tuộc Paul hay lạc đà Shaheen dự đoán kết quả World Cup chính xác hơn?

Mèo Achilles, bạch tuộc Paul hay lạc đà Shaheen dự đoán kết quả World Cup chính xác hơn?

Mèo Achilles, bạch tuộc Paul hay lạc đà Shaheen dự đoán kết quả World Cup chính xác hơn?

Khi World Cup 2018 - giải bóng đá hàng đầu thế giới khởi động thì người hâm mộ bóng đá lại bắt đầu một xu hướng mới - lấy con vật ra để dự đoán kết quả trận đấu.

Cách đây 8 năm, chú bạch tuộc Paul dự đoán đúng đội tuyển Tây Ban Nha là nhà vô địch World Cup 2010, đã giành được sự ưu ái từ trái tim người hâm mộ. Còn năm nay chú mèo Achilles bị điếc của nước chủ nhà Nga đang trở thành "nhà tiên tri" được yêu thích nhất khi dự đoán đúng sự chiến thắng của đội tuyển Nga trước Ả Rập Saudi trong trận khai mạc World Cup 2018.

Cùng xem bảng xếp hạng mức độ chính xác trong dự đoán của các con vật đã và đang "lên ngôi" tại các kỳ World Cup trước và nay:

1. Bạch tuộc Paul

Tỷ lệ thành công: 85%.

Paul ra đời tháng 1 năm 2008 tại Công viên Hải dương học ở Anh, thế nhưng phần lớn thời gian được nuôi đưỡng tại Trung tâm triển lãm thủy sản Sea Food của nước Đức. Tính đến thời điểm World Cup 2010, Paul đã tròn 2 tuổi rưỡi và vẫn chưa giao phối với bất cứ bạch tuộc cái nào. Paul có 3 trái tim, 9 bộ não và một cánh tay linh hoạt nhất trong số 7 cánh tay còn lại.

Bạch tuộc Paul được mọi người sử dụng để chọn một trong 2 hộp thức ăn có gắn quốc kỳ của 2 quốc gia. Quốc kỳ các đội tuyển được sắp xếp trái hay phải theo thứ tự A,B,C trong tiếng Anh và theo sự xếp đặt của FIFA. Nếu bạch tuộc Paul đến mở nắp hộp và ăn tại hộp thức ăn (thường là chứa trai hay sò) có quốc kỳ của nước nào, người ta cho rằng đội đó sẽ thắng.

Trong World Cup 2010, Paul đã dự đoán chính xác kết quả của 8 trận đấu và đội vô địch chung kết. Ngoài ra, trong 6 trận đấu của đội tuyển Đức tại UEFA Euro 2008, Paul đã đoán đúng 4 trận, chỉ sai trong trận Đức gặp Croatia ở vòng bảng và trận chung kết gặp Tây Ban Nha (tỷ lệ dự đoán chính xác lên đến 66,7%).

Hiện tại Paul đã "đoán" đúng 12 trên 14 trận, tỷ lệ chính xác nói chung lên tới 85%. Đặc biệt, dòng đời của một con bạch tuộc thường không kéo dài quá 0,5 năm và chúng bị mù màu, còn "Ngài Paul" thì thọ được tới 2,5 năm nhưng mỗi kỳ World Cup vẫn được mọi người nhắc đến như một "huyền thoại".

Sau đây là video Paul chọn hộp thức ăn có cờ Tây Ban Nha thay vì Hà Lan trong World Cup 2010:

2. Voi Nelly

Tỷ lệ thành công: 90%.

Mặc dù không nổi tiếng và có tính cách đặc biệt như Paul nhưng Voi Nelly cũng được coi là một động vật thông minh khi có tỷ lệ dự đoán đúng lên tới 90%.

Chú voi với giới tính nữ này đã từng dự đoán đúng tại World Cup 2006 dành cho phụ nữ, World Cup 2010 và giải Euro 2008 với phương pháp đá bóng vào lưới có cờ quốc gia của đội chiến thắng.

Nelly đã đá trúng 30 quả bóng trong số 33 lần dự đoán, có lẽ khả năng tiên tri của cô bắt nguồn từ kỹ năng "sút bóng", luôn khiến cho các bình luận viên phải sững sờ. Video Nelly dự đoán đúng Đức chiến thắng Pháp trong trận tứ kết World Cup 2014:

3. Lạc đà Shaheen

Tỷ lệ chính xác: 66%.

Được phát hiện bởi tờ báo Gulf News, lạc đà Shaheen đã nổi tiếng từ World Cup 2014, khi đoán đúng 19 trong 29 trận đấu. Shaheen dự đoán bằng cách sẽ nhai một trong 2 lá cờ bằng giấy của 2 quốc gia, tuy tỷ lệ thành công không mấy ngoạn mục nhưng độ chính xác sẽ càng tăng vào thời gian cuối của các trận đấu.

Video lạc đà dự đoán đúng chiến thắng của Ý trước đội tuyển Anh tại World Cup 2014:

Vào World Cup năm nay, lạc đà Shaheen sẽ trở lại để tiếp tục dự đoán kết quả của những trận đấu xuyên suốt 5 tuần sắp tới:

4. Mèo "điếc" Achilles

Tỷ lệ chính xác (tính đến thời điểm hiện tại): 100%.

Đây là chú mèo đang sống ở Bảo tàng Hermitage, thuộc thành phố St. Petersburg của Nga.

Tại đây nhiệm vụ chính của chú mèo là bắt chuột để giữ sạch đẹp cho bảo tàng, thế nhưng trước khi trận đấu diễn ra, người canh giữ bảo tàng đã đưa cho chú mèo 2 bát thức ăn để chọn, một bát dán cờ Nga, bát còn lại dán cờ Ả Rập Saudi. Achilles đã không ngần ngại chọn bát thức ăn có cờ Nga - dấu hiệu báo trước cho sự chiến thắng của nước chủ nhà.

Điều đặc biệt là Achilles bị son các quan chức tại bảo tàng đều cho rằng đây là một lợi thế để chú mèo có thể tập trung cao độ trong lúc lựa chọn. Nếu như những dự đoán trong các trận tiếp theo không hiệu quả, chú có thể quay về công việc thường nhật của mình là bắt chuột tại bảo tàng Hermitage.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận