Microsoft bot đã xuất hiện trên Facebook Messenger

Microsoft bot đã xuất hiện trên Facebook Messenger

Microsoft vừa công khai thư mục Bot Directory cho các lập trình viên, đây giống như quá trình phê duyệt ứng dụng trên Google Play và App Store, giúp các chatbot có thể được "kiểm định" trước khi phục vụ người dùng. 

Microsoft bot da xuat hien tren Facebook Messenger hinh anh 1
Messenger của Facebook giờ đây đã là một nền tảng cho nhiều ứng dụng cộng sinh, trong đó có chatbot. Ảnh: VentureBeat.

Theo Business Insider, Microsoft hỗ trợ các lập trình viên tạo bot cho Facebook Messenger và các ứng dụng nhắn tin khác khác bao gồm Skype, Slack, SMS và email. 

Chatbot được cho là tương lai của các ứng dụng nhắn tin hiện nay. Thay vì cắt cử nhân viên trả lời khách hàng 24/24 trên Facebook Messenger, doanh nghiệp có thể dùng chatbot để tự động trả lời các yêu cầu của khách hàng, cũng như đưa ra những thông tin cần thiết dựa vào từ khoá và ngữ cảnh. Tính năng này được phát triển dựa trên công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI).  

Microsoft giới thiệu Bot Framework (bộ khung để phát triển các ứng dụng chatbot) của mình tại sự kiện Build hồi tháng 3. Công cụ này cho phép các nhà phát triển dễ dàng tích hợp chatbot thông minh khác nhau vào các ứng dụng của họ.

Với những cập nhật này, Microsoft hy vọng sẽ khuyến khích các doanh nghiệp và các nhà phát triển xây dựng bot cho tất cả mọi thứ. Hãng đặc biệt lạc quan về công nghệ bot, khi Giám đốc điều hành Satya Nadella tin rằng chương trình chat sẽ có "tác động sâu sắc như những sự thay đổi trước đó trong công nghệ mà hãng đã phát triển".

Chat bot và tính ứng dụng của nó đang được đánh giá và kỳ vọng cao. Các báo cáo gần đây cho thấy người dùng ngày càng ít tải các ứng dụng hơn và dành phần lớn thời gian cho các phần mềm yêu thích.

Lúc này, bot có thể thay thế vai trò của các ứng dụng bởi chúng dễ dàng tương tác qua phần mềm chat (chẳng hạn như Facebook Messenger). Người dùng cũng không cần tải bot về, bởi chúng đã được tích hợp sẵn với các phần mềm nhắn tin có nhiều người dùng như Messenger, Slack, và Kik.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận