Microsoft miễn phí nâng cấp lên Windows 10 Pro cho người khuyết tật

Microsoft miễn phí nâng cấp lên Windows 10 Pro cho người khuyết tật

Microsoft vừa tuyên bố họ sẽ tiếp tục chương trình nâng cấp miễn phí lên Windows 10 Pro từ Windows 10S cho những người dùng khuyết tật, cần sự hỗ trợ của công nghệ trong cuộc sống.

Chương trình hỗ trợ tương tự cũng đã diễn ra khi chương trình nâng cấp từ Windows 7, Windows 8.1 lên Windows 10 Pro kết thúc. Lưu ý là hiện tại, việc nâng cấp miễn phí từ Windows 7, Windows 8.1 lên Windows 10 vẫn đang còn nhưng trên lý thuyết, Microsoft công bố là chương trình này đã kết thúc.

Microsoft miễn phí nâng cấp lên Windows 10 Pro cho người khuyết tật

Theo trang công nghệ Ghacks, Microsoft đăng tuyên bố này trên trang blog Accessibility của hãng, trong nội dung có đoạn:

"Microsoft cam kết đáp ứng nhu cầu của người khuyết tật và cung cấp sự lựa chọn cho những thiết bị và mô hình để làm việc trên hệ điều hành Windows. Chúng tôi sẽ cung cấp miễn phí Windows 10 Pro nâng cấp từ Windows 10S cho người dùng cần sự hỗ trợ của công nghệ cũng như chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến công nghệ hỗ trợ tích hợp sẵn và ngày càng nhiều ứng dụng dành riêng trên Microsoft Store."

Tại thời điểm này, những người khuyết tật không phải là nhóm người duy nhất nhận được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 Pro, những người dùng trong lĩnh vực giáo dục mua các thiết bị sử dụng Windows 10S cũng sẽ được nâng cấp lên miễn phí cho tới hết năm nay.

Nhắc lại một chút về Windows 10S, đây là hệ điều hành Windows được Microsoft phát triển dành riêng cho người dùng trong lĩnh vực giáo dục, tạo đối trọng với Chrome OS của Google mà Microsoft đã giới thiệu cách đây vài tuần. Windows 10S sẽ chỉ chạy các ứng dụng được đăng ký trên Microsoft Store. Việc nâng cấp từ Windows 10S lên Windows 10 Pro sẽ tốn thêm 49 USD và sẽ không thể quay ngược lại.

Microsoft cũng lưu ý trong thông báo rằng những cải tiến về khả năng truy cập sẽ được bổ sung trong bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update sắp tới. Bao gồm các tính năng như trợ thính, có tầm nhìn kém, khả năng đọc và viết. Bạn có thể xem thêm thông tin hỗ trợ từ trang bài viết của Microsoft tại link này.

Hiện tại, không rõ Microsoft xác định những người dùng có đủ điều kiện nâng cấp miễn phí như thế nào. Microsoft đã cung cấp một trang web để người khuyết tật có thể truy cập vào để nhận nâng cấp miễn phí lên Windows 10 Pro, và có thể nó cũng sẽ được áp dụng cho chương trình nâng cấp từ Windows 10 S lên Windows 10 Pro của hãng. Tất cả những gì bạn cần làm là truy cập vào trang web, click vào nút nâng cấp để tiến hành nâng cấp lên miễn phí.

Thanh Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận