Microsoft ra mắt bộ công cụ phát triển Blockchain dựa trên đám mây Azure

Microsoft ra mắt bộ công cụ phát triển Blockchain dựa trên đám mây Azure

Microsoft ra mắt bộ công cụ phát triển Blockchain dựa trên đám mây Azure

Hãng phần mềm của Mỹ, Microsoft đã phát hành một bộ công cụ phát triển Azure hỗ trợ blockchain không server, theo một thông báo được công bố ngày 15 tháng 11.

Sản phẩm mới được đặt tên là “Azure Blockchain Development Kit” có mục đích cải thiện khả năng của Azure Blockchain Workbench của Microsoft. Nó có các tính năng như định danh và dữ liệu off-chain, giám sát, các giao diện lập trình ứng dụng nhắn tin ở định dạng có thể được sử dụng để phát triển các ứng dụng dựa trên blockchain.

Theo bài đăng trên blog, bản phát hành lần đầu sẽ tập trung vào ba mục tiêu cốt lõi, chẳng hạn như “giao diện kết nối, tích hợp dữ liệu và hệ thống và triển khai hợp đồng thông minh và mạng blockchain”.

Sản phẩm cho phép cá nhân, tổ chức và thiết bị kết nối với blockchain thông qua giao diện người dùng. Microsoft cho biết, bộ công cụ phát triển bao gồm giao diện SMS và thoại, tích hợp thiết bị Internet of Things (IoT), hỗ trợ cho khách hàng di động, bot, trợ lý ảo và các giải pháp liên quan khác.

Về tương tác hợp đồng thông minh, Microsoft đưa các kịch bản tích hợp Workbench vào bộ phát triển trong các lĩnh vực như ứng dụng và giao thức cũ, dữ liệu, Phần mềm như dịch vụ (SaaS) và đăng ký, tạo ra một đăng ký tùy chỉnh và đăng ký số mục vào hợp đồng thông minh.

Microsoft cũng giới thiệu một whitepaper đặt tên là “DevOps cho Hợp đồng thông minh Blockchain”, giải thích làm thế nào để sử dụng các công cụ phát triển cho các ứng dụng blockchain dựa trên trong môi trường kinh doanh nhất định.

Vào tháng 8, Azure đã giới thiệu một thuật toán bằng chứng ủy quyền (PoA) trên sản phẩm blockchain Ethereum (ETH), cho phép một cách "hiệu quả hơn" trong việc xây dựng các ứng dụng phân tán (DApps) cho các mạng lưới chuyên dùng hoặc liên minh, nơi “tất cả những người tham gia đồng thuận được biết đến và có uy tín”.

Một ví dụ về triển khai công nghệ Azure trong lĩnh vực thương mại là sự tích hợp vào khung tài chính của Nasdaq Inc. (NFF) vào cuối tháng 10. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người mua và người bán cũng như việc kết hợp, quản lý giao hàng, thanh toán và giải quyết các giao dịch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận