Minh Vương, cái tên hot nhất Facebook sau trận bán kết ASIAD 2018, là ai?

Minh Vương, cái tên hot nhất Facebook sau trận bán kết ASIAD 2018, là ai?

Trong trận bán kết ASIAD 2018 chiều nay, đội tuyển Olympic Việt Nam đã dừng lại với trận thua 1-3 trước Olympic Hàn Quốc. Olympic Hàn Quốc đã cho thấy tầm cỡ vượt trội về nhiều mặt trong trận đấu này, trong khi đó các cầu thủ Việt Nam cũng đã mắc những sai sót không đáng có. Dù sao chúng ta vẫn có niềm vui khích lệ bởi một bàn gỡ của tiền vệ Minh Vương.

Thật vậy, bàn thắng của Minh Vương rất đẹp khiến người hâm mộ thực sự ngất ngây, đó là một pha đá phạt hàng rào chuẩn mực bằng chân phải. Hơn nữa bàn thắng đến rất bất ngờ, bản thân việc Minh Vương được tung vào sân đã là một bất ngờ khi tiền vệ này là một trong số ít cầu thủ Olympic Việt Nam chưa từng ra sân ở ASIAD 2018 trước đó, huống chi là được trao trọng trách sút phạt.

Nhờ bàn thắng này mà mặc dù Olympic Việt Nam thua trận nhưng các cổ động viên vẫn có kỷ niệm đẹp để chia sẻ trên Facebook. Điều thú vị hơn là ở Việt Nam có nhiều người mang tên Minh Vương nổi tiếng hơn tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai này, ví dụ như nghệ sỹ cải lương Minh Vương, hay ca sỹ Minh Vương 4U. Tất nhiên ai cũng hy vọng bàn thắng hôm nay sẽ là tiền đề để sự nghiệp của "Minh Vương Hoàng Anh Gia Lai" thăng tiến.

m3-minh-vuong-hagl-la-ai-minh-vuong-u23-sinh-nam-may-minh-vuong-hoang-anh-gia-lai.jpg

Nhờ bàn thắng đá phạt đẹp của Minh Vương mà mặc dù Olympic Việt Nam thua trận nhưng các cổ động viên vẫn có kỷ niệm đẹp để chia sẻ trên Facebook.

m1-minh-vuong-hagl-la-ai-minh-vuong-u23-sinh-nam-may-minh-vuong-hoang-anh-gia-lai.jpg

Điều thú vị là ở Việt Nam có nhiều người mang tên Minh Vương nổi tiếng hơn tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai này, người hâm mộ như trong ảnh đăng bài hát của ca sỹ Minh Vương 4U để chúc mừng "Minh Vương Hoàng Anh Gia Lai".

"Minh Vương Hoàng Anh Gia Lai" là ai?

Tiền vệ Minh Vương tên đầy đủ là Trần Minh Vương, sinh ngày 28 tháng 3 năm 1995 ở xã Thụy Chính, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Năm 2007, Minh Vương được chọn vào đội Năng khiếu Hoàng Anh Gia Lai và là một phần trong lứa cầu thủ của lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG khi đó.

Trong nhiều năm liền, Minh Vương luôn giữ vị trí đội trưởng và là trụ cột của đội khi thi đấu ở các giải trẻ. Mặc dù vậy sự nghiệp của Minh Vương không suôn sẻ như các cầu thủ lò đào đạo Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG khác như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Thanh... Đầu năm 2013, anh được gọi lên đội dự tuyển U19 Việt Nam, nhưng không tham dự giải U19 Đông Nam Á.

Đến tháng 4/2013, Minh Vương được huấn luyện viên Choi Yun-kyum điền vào danh sách đội Hoàng Anh Gia Lai thi đấu tại V.League, đánh dấu bước ngoặt mới trên con đường sự nghiệp của anh. V.League năm 2014, Minh Vương được nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải.

Nhìn chung Minh Vương đã thi đấu khá tốt ở Hoàng Anh Gia Lai từ đó cho đến nay, là một trụ cột của đội, nhưng lại vẫn vắng bóng trong các lần triệu tập đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23. Ít ai nhớ rằng sau Giải bóng đá quốc tế U23 - Cúp VinaPhone 2018 đầu tháng 8, Minh Vương đã một lần nữa bị gạch khỏi danh sách tham dự ASIAD 2018.

Nhưng vận may đã đến với cá nhân Minh Vương khi trung vệ Thành Chung bị dính chấn thương và huấn luyện viên Park Hang-seo thì quyết định nước đi táo bạo đó là gọi Minh Vương lên thay thế thay vì bù đắp một hậu vệ khác.

Và cuối cùng như chúng ta đã biết, Minh Vương ngồi ghế dự bị suốt từ đầu ASIAD 2018, kể cả trận gặp Olympic Nhật Bản mà chúng ta không còn quá nặng mục tiêu, cho đến trước khi tiền vệ trẻ này bất ngờ được tung vào sân hiệp 2 trận bán kết gặp Olympic Hàn Quốc khi chúng ta đã để thua 0-2 và cần một sự thay đổi. Để rồi sau đó Minh Vương còn bất ngờ được trao trọng trách đá phạt, và rồi ghi bàn thắng để đời.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận