MIT Technology Review: Blockchain sẽ trở thành bình thường hóa vào năm 2019

MIT Technology Review: Blockchain sẽ trở thành bình thường hóa vào năm 2019

MIT Technology Review: Blockchain sẽ trở thành bình thường hóa vào năm 2019

MIT Technology Review đã xuất bản một bài báo ngày hôm nay, 2 tháng 1, lập luận rằng năm 2019 là năm mà blockchain sẽ trở nên thông thường. Tạp chí Technology Review này là một tạp chí độc lập nhưng thuộc sở hữu hoàn toàn của Viện Công nghệ Massachusetts Hoa Kỳ .

Bài báo đưa ra một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về lịch sử gần đây của blockchain, cho rằng công nghệ này là “một cuộc cách mạng được cho là sẽ phá vỡ hệ thống tài chính toàn cầu” năm 2017, nhưng nó là một sự thất vọng vào năm 2018 - sự sụt giảm đáng kể trong việc định giá của hầu như tất cả các tài sản mã hóa và tiền mã hóa dựa trên blockchain.

Tuy nhiên, Tạp chí Review lập luận, trên đỉnh điểm của năm mới, nhiều dự án nghe có vẻ sáng tạo vẫn còn sống và thậm chí gần mang lại kết quả. Một số tập đoàn lớn có kế hoạch khởi động các dự án lớn dựa trên blockchain trong năm nay, 2019 là do đó được cho là năm mà công nghệ blockchain cuối cùng đã trở nên bình thường.

Là một ví dụ về sự chuyển đổi sắp xảy ra của ngành, Tạp chí Review trích dẫn các mục sắp tới của những doanh nghiệp ở Phố Wall như chủ sở hữu Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) và công ty đầu tư Fidelity khổng lồ tham gia vào kinh doanh tiền mã hóa.

Ngay cả khi sự cường điệu xung quanh blockchain được báo cáo giảm xuống, nó lập luận rằng việc cung cấp hạ tầng được phê duyệt bởi cơ quan quản lý cho tiền mã hóa là một bước ngoặt lớn trong lĩnh vực này để trở thành xu hướng chính.

Một ví dụ nữa, Tạp chí Review tiếp tục, là sự cải tiến trong công nghệ hợp đồng thông minh sẽ cho phép sử dụng nó trong nhiều bối cảnh pháp lý – điều này làm cho câu ngạn ngữ về tiền mã hóa “code is law” thêm một bước gần hơn để trở thành hiện thực được chấp nhận.

Luận điểm cuối cùng của bài viết là việc bình thường hóa công nghệ và lĩnh vực này sẽ đòi hỏi một sự định hình lại đáng kể về ý thức hệ đã tạo ra tiền mã hóa và blockchain là động lực đầu tiên của họ.

Nguồn gốc của tiền mã hóa (crypto) như một phong trào chống chính phủ đang được ủng hộ, bài báo tuyên bố, bởi sự ra đời của tiền mã hóa quốc gia - cho dù chúng là tiền mã hóa được hỗ trợ bởi dầu mỏ của Venezuela, hay kế hoạch của các quốc gia khác cho các đồng tiền do chính phủ hỗ trợ .

Một ví dụ nữa được đưa ra là sự chứng nhận cho việc khám phá trường hợp đối với các loại tiền mã hóa được hỗ trợ bởi ngân hàng trung ương (CBDCs) của người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde vào mùa thu 2018.

Gần một năm trước, vào giữa tháng 1 năm 2018, Cointelegraph đã công bố một phân tích về sức nóng xung quanh cuộc cách mạng blockchain - được gói gọn bởi khả năng sinh lợi của các doanh nghiệp sử dụng công nghệ như một từ thông dụng trong tên của họ để kiếm tiền trên thị trường bị thổi phồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận