Mông Cổ: Ngân hàng trung ương cấp quyền phát hành tiền số đầu tiên

Mông Cổ: Ngân hàng trung ương cấp quyền phát hành tiền số đầu tiên

Mông Cổ: Ngân hàng trung ương cấp quyền phát hành tiền số đầu tiên

Nhà khai thác viễn thông di động lớn nhất của Mông Cổ đã trở thành tổ chức đầu tiên của quốc gia này được cấp phép phát hành đồng tiền mật mã riêng. Theo thông tin từ trang tin phương tiện truyền thông chính thống Montsame vào thứ Sáu, ngày 28 tháng 9.

Bộ phận tài chính của công ty Mobicom – Mobifinance hiện đã được cấp phép để phát hành tiền điện tử, được mang tên là “Candy”, cho các nhà đầu tư, theo Montsame xác nhận. Các giám đốc điều hành đã nhận được sự cho phép chính thức tại một sự kiện tại trụ sở của Ngân hàng Mông Cổ hôm thứ Sáu.

Bình luận về kết quả này, vốn đã xuất hiện khoảng 5 tháng sau khi ngân hàng trung ương chính thức chấp thuận và thông qua quy định tiền số, Giám đốc điều hành Tatsuno Hamada của Mobicom tỏ ra rất lạc quan về vai trò tương lai của hiện tượng này trong nền kinh tế.

“Khi tiền số đã bắt đầu được lưu hành, các máy ATM và thẻ sẽ trở thành một phần của quá khứ,” Montsame trích dẫn lời của ông cho biết.

Theo kế hoạch dành tiền số do ngân hàng trung ương đưa ra vào tháng 4, “quy định xác định ai sẽ tham gia vào hệ thống tiền số và cách thức và quy trình nhận được sự cho phép, quyền và nghĩa vụ của khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ.”

“Nó cũng dự kiến ​​sẽ hỗ trợ các bước phát triển tiếp theo của công nghệ FinTech và hệ thống thanh toán,” Montsame cho biết tại thời điểm đó.

Candy đã tồn tại như một hệ sinh thái toàn bộ cho người tiêu dùng Mông Cổ, những người có thể sử dụng tiền số để thanh toán cho nhiều hàng hóa và dịch vụ khác nhau với nhiều doanh nghiệp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận