Một người đàn ông Ấn Độ chết vì bị kẹt trong máy chụp cộng hưởng từ

Một người đàn ông Ấn Độ chết vì bị kẹt trong máy chụp cộng hưởng từ

Chỉ vì sự tắc trách của các nhân viên y tế mà một người đàn ông tại Ấn Độ đã không may tử nạn vì bị hút vào máy chụp cộng hưởng từ .

Một người đàn ông Ấn Độ chết vì bị kẹt trong máy chụp cộng hưởng từ

Mới đây tại một bệnh viện ở Nair, Mumbai, Ấn Độ đã xảy ra tai nạn thảm khốc khi một người đàn ông 32 tuổi bị hút vào máy quét cộng hưởng từ và tử vong.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, người đàn ông 32 tuổi bị hút vào máy quét MRI khi đang cầm trên tay bình oxy làm bằng kim loại. Điều đáng nói, sự tắc trách của các nhân viên y tế khi xác nhận máy MRI đã tắt là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn trên.

Lực hút quá mạnh khiến Rajesh Maru bị lao mạnh vào máy MRI. Báo cáo khám nghiệm tử thi tiết lộ, nguyên nhân gây ra cái chết của Maru do anh hít phải khí oxy lỏng rò ra từ bình oxy dẫn tới tràn khí màng phổi và tử vong.

Một người đàn ông Ấn Độ chết vì bị kẹt trong máy chụp cộng hưởng từ

Chân dung Rajesh Maru trong ảnh

Một nhân chứng kể lại, ngay khi người đàn ông đi vào phòng và cầm trên tay bình oxy, Maru bất ngờ bị máy MRI hút vào với một lực rất mạnh. Bàn tay của anh bị mắc kẹt giữa máy và bình oxy. Maru đã dùng hết sức lực để tách bình oxy khỏi lực hút nhưng không thành công. Dù đã được đưa đến phòng cấp cứu nhưng Maru đã tử vong sau đó khoảng 10 phút.

Ông Solanki, người chú của Maru đồng thời là bệnh nhân chính tới chụp MRI hôm đó kể lại: "Khi chúng tôi nói với nhân viên về việc không được mang đồ vật kim loại vào phòng MRI, anh ta bảo mọi việc đều ổn và họ vẫn làm điều đó hàng ngày. Anh nhân viên đó còn nói thêm, máy chụp MRI đã tắt. Các bác sĩ và nhân viên kỹ thuật cũng không hề nói gì cả".

Solanki chia sẻ thêm sau khi mọi việc xảy ra: "Các nhân viên bệnh viên nhờ tôi ra giúp. Họ nói mọi việc sẽ ổn thôi".

Anh và các nhân viên tới gần cỗ máy để cố gắng kéo bình oxy khỏi máy. Thay vì chịu trách nhiệm, các bác sỹ và nhân viên bệnh viện đổ thừa mọi trách nhiệm cho Maru vì đứng gần máy quét MRI trong khi cầm bình oxy.

Một người đàn ông Ấn Độ chết vì bị kẹt trong máy chụp cộng hưởng từ

Cảnh sát Mumbai đã bắt giữ bác sỹ và các nhân viên y tế trong ca trực đó vì tội sơ suất gây chết người. Giám đốc bệnh viện, Ramesh Bharmal khẳng định đang tiến hành điều tra vụ việc.

Theo Wonderful Engineering, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra một tai nạn như vậy do máy quét MRI. Hồi năm 2011, một bé trai 6 tuổi có tên Michael Colombini đã tử vong ở Westchester, New York khi bình oxy bị hút vào máy MRI và đập vào đầu cậu bé.

Một vụ việc khác xảy ra vào năm 2014 tại Mumbai, Ấn Độ khi một kỹ thuật viên bị kẹt trong máy MRI tới 4 tiếng do một cô y tá cầm bình oxy vào trong phòng. Họ bị hút chặt vào máy. Người đàn ông bị chấn thương nặng, gãy một bên vai, tổn thương thận và cơ quan nội tạng.

Máy quét chụp cộng hưởng từ sử dụng các nam châm lớn để tạo từ trường mạnh gấp 1000 lần so với nam châm tủ lạnh. Máy quét MRI được sử dụng để chụp lại hình ảnh của các cơ quan trong cơ thể. Từ trường quá mạnh là lý do hàng đầu khiến các bác sỹ luôn khuyến cáo người bệnh cần bỏ tất cả đồ vật kim loại, thậm chí là bộ phận cấy ghép hoặc răng giả làm bằng kim loại ra bên ngoài trước khi vào phòng MRI.

Mặc dù là một công nghệ khá an toàn trong y tế nhưng nếu không tuân thủ quy trình, nó có thể gây ra những tai nạn vô cùng nguy hiểm.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận