Năm 2018 vẫn là năm thành công của Bitcoin, bất chấp giảm 80%

Năm 2018 vẫn là năm thành công của Bitcoin, bất chấp giảm 80%

Năm 2018 vẫn là năm thành công của Bitcoin, bất chấp giảm 80%

Các nhà phân tích thường nhìn giá để nhận xét về “sức khỏe” của tài sản được phân tích. Tuy nhiên, các nhà phân tích Blockchain vẫn cho rằng năm 2018 là năm thành công của Bitcoin, nhất là về hiệu suất mạng.

Jameson Lopp - một chuyên gia Bitcoin nổi tiếng và là CTO của công ty CasaHODL đã cho biết năm vừa qua là năm tăng trưởng tuyệt vời của giao thức Segregated Witness .

Cụ thể hơn, từ tháng 1 năm nay, việc áp dụng giao thức SegWit đã tăng từ 10% lên 40%. Nhiều sàn giao dịch và nền tảng đã ứng dụng giao thức này cho phép phí giao dịch rẻ hơn cho người sử dụng trên toàn thế giới.

Năm 2018 vẫn là năm thành công của Bitcoin, bất chấp giảm 80%

Việc sử dụng SegWit vẫn gia tăng mạnh mẽ

Nhờ việc áp dụng SegWit đã giúp việc kích thước các giao dịch ảo giảm từ 750 byte xuống còn 450 byte, giúp giảm chi phí phát sinh trong việc di chuyển BTC. SegWit cũng giống một giải pháp khác là Lighting Network đã tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian vừa qua, giao thức này giúp tạo ra cá hệ thống ngoài chuỗi tạo ra giao dịch ngay lập tức với chi phí thấp và số giao dịch không bị giới hạn, hiện đang có 500 Bitcoin tham gia vào hệ thống này.

Việc áp dụng SegWit và Lighting Network không phải thành tựu duy nhất của Bitcoin trong năm 2018. Theo ghi nhận của Armin Van Bitcoin - một người nổi tiếng trong giới Bitcoin cho biết năm 2018 là năm tuyệt vời cho các bản cập nhật.

Bitcoin đã chứng kiến các bản cập nhật 0.16.0 và 0.17.0 được phát hành, với việc hỗ trợ cho SegWit. Blockstream có những bước tiến lớn mạnh, cho phép những người dùng ngoài tuyến trên toàn cầu có thể truy cập vào hệ thống Bitcoin bằng các vệ tinh, mặc dù hashrate hệ thống đang giảm nhưng hiện tại hashrate vẫn tăng 4 lần so với năm trước. Các nhà phát triển nói rằng Bitcoin vẫn đang phát triển tốt, bất chấp giá giảm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận