Nam Phi: Thành lập nhóm làm việc về quy định quản lý đối với tài sản tiền mã hóa

Nam Phi: Thành lập nhóm làm việc về quy định quản lý đối với tài sản tiền mã hóa

Nam Phi: Thành lập nhóm làm việc về quy định quản lý đối với tài sản tiền mã hóa

Một nhóm làm việc chuyên trách về quy định pháp lý đối với tài sản tiền mã hóa dành riêng cho tiền mã hóa và blockchain đã được thành lập bởi chính phủ Nam Phi . Hãng tin tức địa phương bằng tiếng Anh BusinessLive đã đưa tin về sự phát triển vào ngày 2 tháng 1.

Tito Mboweni - Bộ trưởng Tài chính Nam Phi - tuyên bố:

“Người ta dự đoán rằng, sau khi nhận xét và tham gia rộng rãi trong ngành, nhóm làm việc chuyên trách về quy định quản lý đối với tài sản tiền mã hóa sẽ sẵn sàng phát hành tài liệu nghiên cứu cuối cùng về chủ đề này trong năm 2019”

Bộ trưởng Tài chính lưu ý thêm rằng Dịch vụ doanh thu Nam Phi đang làm việc bao gồm tiền mã hóa trong các biểu mẫu thuế cho năm tới. Dự luật sửa đổi luật thuế năm 2018 bao gồm các sửa đổi, sẽ đảm bảo rằng các khoản lỗ chỉ có thể được bù đắp so với lợi nhuận từ tiền mã hóa.

Ngoài ra, ông Mboweni nói thêm, những sửa đổi này sẽ làm rõ rằng tiền mã hóa không thể được phân loại là tài sản sử dụng cá nhân cho mục đích thuế tăng vốn, thay vào đó sẽ coi tiền mã hóa là một dịch vụ tài chính cho mục đích VAT.

Như Cointelegraph đã đưa tin vào tháng 6, Ngân hàng Trung ương Nam Phi đã thí điểm thành công một hệ thống thanh toán liên ngân hàng sử dụng tiền tệ pháp định được token hóa.

Theo một cuộc khảo sát hồi tháng 7 do công ty dịch vụ tài chính châu Phi Old Mutual thực hiện, tiền mã hóa cũng được chào đón bởi người dân địa phương, với 38% người dân Nam Phi muốn đầu tư vào tiền mã hóa trước đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận