"Ném tiền" hơn 20 tỷ tặng free cho người lạ trên Internet: Cứu tinh của streamer này làm gì mà thừa nhiều tiền đến vậy?

"Ném tiền" hơn 20 tỷ tặng free cho người lạ trên Internet: Cứu tinh của streamer này làm gì mà thừa nhiều tiền đến vậy?

Chuyện các YouTuber nói chung và streamer nói riêng ngày nay kiếm bộn tiền thông qua quảng cáo hay donate (ủng hộ từ fan) cũng chẳng phải trường hợp hiếm. Có người làm giàu dần từ việc gây dựng danh tiếng một cách vững chắc, nhưng cũng có người gặp may mắn khôn cùng khi bỗng nhiên một ngày… nhận cả chục triệu từ trên trời rơi xuống từ khán giả lạ hoắc nào đó mới chỉ xem video của mình lần đầu tiên trong đời. Không hề bịa đặt chút nào, nhân vật đó đã và đang được cư dân mạng quốc tế biết đến rầm rộ vì với nickname "MrBeast" và những lần ném tiền qua cửa sổ, donate hàng nghìn USD cho một streamer không quen biết trên màn hình.

Ném tiền hơn 20 tỷ tặng free cho người lạ trên Internet: Cứu tinh của streamer này làm gì mà thừa nhiều tiền đến vậy? - Ảnh 1.

Tính sương sương đến thời điểm hiện tại, MrBeast đã donate hơn 1 triệu USD - tương đương 23 tỷ đồng - cho người lạ. Tạm gạt đi những động lực và nguyên nhân khiến anh làm vậy, câu hỏi chính ở đây cần đặt ra là: MrBeast lấy đâu ra nhiều tiền đến vậy chỉ để tặng cho người khác một cách "không ghê tay"?

Để đáp lại những thắc mắc trên, anh chàng Jimmy Donaldson (tên thật của MrBeast) cũng chẳng ngần ngại tiết lộ và giải đáp gần như mọi vấn đề liên quan. Mọi người đều có thể đoán được anh không hẳn là một triệu phú sinh ra ở vạch đích, cho nên họ luôn nghĩ đến một lý do bí ẩn nào đó tiếp sức cho MrBeast thực hiện những màn donate shock tận óc như vậy. MrBeast cho biết phần lớn số tiền đó đến từ lợi nhuận quảng cáo và hợp tác từ các thương hiệu bên ngoài. Kể cả như vậy, mọi thứ vẫn nghe thật điên rồ khi anh dám bỏ đi tận 1 triệu đô cho người khác - nhưng hoá ra tất cả cũng đều là một phần kế hoạch của anh: Cố tình sáng tạo ra một kiểu nội dung giật gân mới và chủ đích làm thế để tăng độ phủ sóng tên tuổi của mình. Càng có sức hút và độ lan toả trên Internet, càng có nhiều nhãn hiệu khác muốn hợp tác cùng anh và tỷ lệ kiếm tiền từ quảng cáo càng cao. Cứ thế, MrBeast lại có thêm nhiều tiền và tiếp tục trích một phần ra để donate, tạo nên một chu kỳ xoay vòng như vậy.

Ném tiền hơn 20 tỷ tặng free cho người lạ trên Internet: Cứu tinh của streamer này làm gì mà thừa nhiều tiền đến vậy? - Ảnh 2.

Một video đậm chất MrBeast trên kênh YouTube của mình: Tặng 100.000 USD cho streamer ngẫu nhiên trên Internet.

Mọi thứ bắt đầu từ những khoản tài trợ đáng giá 10.000 USD cho mỗi video, và MrBeast quyết định "chơi lớn" bằng cách đem số tiền đó đi cho những người mà anh chẳng hề quen biết: từ người vô gia cư trên phố đi ngang qua cho tới các streamer mới nổi, hay đôi khi chọn ngẫu nhiên follower để tặng… MrBeast thừa nhận sau lần đầu tiên làm vậy, anh cũng tự thân cảm thấy đó là một nghĩa cử tốt khi giúp đỡ những người khó khăn hơn mình trong cuộc sống. Dĩ nhiên, anh cũng nhận thấy sức hút và độ phủ sóng của tên tuổi mình ngày một lớn mạnh nhờ cách này, do đó anh luôn tìm kiếm những kiểu donate tiền mới lạ hơn, hoành tráng hơn và tò mò hơn. Thời điểm mới nổi, MrBeast từ một kênh YouTube nhỏ bé đã vọt lên 5 triệu sub ngay trong vài tuần, với số lượng video chục triệu view có mặt từng ngày.

"Bố mẹ tôi không hề là đại gia gì cả, nói vậy để cho các bạn biết. Tiền của tôi đều đến từ việc làm video trên YouTube, họ thật sự biết cách trả tiền hậu hĩnh đó," MrBeast chia sẻ.

MrBeast cũng chẳng hề câu nệ mà giấu giếm bí mật rằng anh cố tình làm video cho đi hàng trăm nghìn USD để gây sốc và thu hút nhiều khán giả. Trong một video với nội dung "Tặng 100.000 USD cho mẹ", MrBeast đã gặp ánh mắt ái ngại của mẹ mình và bị bà từ chối nhận. Tuy nhiên, anh thẳng thắn giải thích với mẹ cũng như trong video rằng số tiền này phải được cho đi để thu về nhiều view, vì mọi người thích xem những thứ như thế và anh sẽ có thêm fan để giữ kênh YouTube lớn mạnh. Hiện tại, anh đang sở hữu tận gần 27 triệu sub trên YouTube.

Theo một số đánh giá chung, họ tính toán rằng chưa cần có tài trợ từ các hãng bên ngoài, chỉ riêng lợi nhuận hợp tác cùng YouTube thôi cũng đang khiến MrBeast sống thoải mái. Vì vậy, việc bỏ ra một số tiền lớn để donate được cho là vẫn luôn nằm trong khả năng và tầm tay của MrBeast dù anh chưa bao giờ công khai số tiền mình kiếm được. Có thể nói MrBeast là một trong những "nhà từ thiện" có cách làm việc lạ lùng nhất của thế giới. Anh đã cho đi hơn 1 triệu USD trong 2 năm và chưa có ý định dừng lại, thậm chí kênh YouTube của anh vẫn đang ngày một lớn mạnh hơn theo cách này. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận