Nếu cấm người nhập cư, nước Mỹ đã không có Apple

Nếu cấm người nhập cư, nước Mỹ đã không có Apple

Apple, eBay, Oracle nằm trong số các công ty được xây dựng bởi những người Mỹ có gốc gác từ những nước mà Trump đang muốn cấm nhập cảnh. 

neu-cam-nguoi-nhap-cu-nuoc-my-da-khong-co-apple

Hai nhà đồng sáng lập Apple Steve Jobs và Steve Wozniak đều là con trai của người nhập cư.

Theo CNN, nếu cha đẻ của Steve Jobs, đồng sáng lập Apple, giờ mới có ý định vào Mỹ thì ông có thể đã bị từ chối. Vì ông là người Syria. Bob Miner, đồng sáng lập Oracle, cũng là con trai của người nhập cư Iran.

Tương tự, eBay có thể đã không phải là công ty Mỹ do nhà sáng lập Pierre Omidyar là người gốc Iran, nhập cư vào Mỹ từ Pháp ở thập niên 70 của thế kỷ trước.

Bên cạnh đó, tuy không nằm trong những nước bị cấm, rất nhiều chuyên gia công nghệ Mỹ là người nhập cư, chẳng hạn đồng sáng lập Yahoo Jerry Yang đến từ Đài Loan, hay Jeff Bezos, CEO Amazon, có cha là người Cuba...

Omidyar đã cùng các chuyên gia công nghệ khác công khai chỉ trích quyết định của Donald Trump. Ông Trump hôm 27/1 ra sắc lệnh cấm công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo (Syria, Iraq, Iran, Libya, Sudan, Yemen và Somalia) vào Mỹ trong 90 ngày và cấm người tị nạn, gồm cả phụ nữ và trẻ em, vào nước này trong 120 ngày, kể cả những người có thị thực còn thời hạn và được tị nạn hợp pháp.

Thẩm phán liên bang Mỹ James Robart ở Seattle, bang Washington, ngày 3/2 ra phán quyết yêu cầu hoãn thi hành các điều khoản chính của sắc lệnh cấm nhập cảnh mà Tổng thống Mỹ ký sau khi nhậm chức. Trump đang công kích Robart trên Twitter vì cho rằng người này đã "đưa đất nước vào tình thế nguy hiểm".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận