Nga cấm thanh toán bằng tiền mã hóa

Nga cấm thanh toán bằng tiền mã hóa

Nga cấm thanh toán bằng tiền mã hóa
(Ảnh: Cryptotimes)

Ngày 15/7, ông Putin phê duyệt dự luật cấm sử dụng các loại tài sản kỹ thuật số làm hình thức thanh toán tại Nga. Quy định sẽ cấm chuyển hay chấp nhận tài sản kỹ thuật số để trả tiền mua hàng hóa, trả lương, mua dịch vụ, trừ khi được luật pháp liên bang cho phép. Về cơ bản, luật cấm dùng tiền mã hóa hay NFT làm phương tiện giao dịch.

Dự luật được trình lên Duma từ cuối tháng 6 và được ký thành luật cuối tuần trước. Luật còn bao gồm một điều khoản yêu cầu các sàn giao dịch và nhà cung cấp tiền mã hóa từ chối các giao dịch trong đó tài sản kỹ thuật số có thể được xem như một hình thức thanh toán.

Trước đó, chính phủ Nga có xung đột về quản lý tiền mã hóa, chẳng hạn, Ngân hàng trung ương kêu gọi cấm crypto vào tháng 1 song Bộ Tài chính phản đối. Luật mới sẽ có hiệu lực trong 10 ngày.

Đã có những suy đoán về việc các công ty hay cá nhân Nga bị cấm vận dùng crypto để né các lệnh trừng phạt từ phương Tây. Song, các quan chức cho biết có thể sử dụng phân tích trên chuỗi để truy vết giao dịch. Mỹ và EU thậm chí còn bổ sung các địa chỉ ví tiền mã hóa cụ thể vào danh sách cấm vận.

Du Lam (Theo Protocol)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận