Nga mở phiên tòa cáo buộc Google không tuân thủ luật pháp nước này

Nga mở phiên tòa cáo buộc Google không tuân thủ luật pháp nước này

Nga mở phiên tòa cáo buộc Google không tuân thủ luật pháp nước này

Nga vừa công bố một vụ kiện dân sự chống lại Google, cáo buộc Google không tuân thủ yêu cầu pháp lý trong việc loại bỏ một số kết quả nhất định ra khỏi kết quả tìm kiếm của Google

Nga vừa công bố một vụ kiện dân sự chống lại Google, cáo buộc Google không tuân thủ yêu cầu pháp lý trong việc loại bỏ một số kết quả nhất định ra khỏi kết quả tìm kiếm của Google, cơ quan giám sát truyền thông của Nga cho biết.

Nếu bị kết tội, gã khổng lồ Internet Mỹ có thể bị phạt tới 700.000 rúp (10.450 USD), cơ quan giám sát Roscomnadzor, nói.

Cơ quan quản lý cho biết Google đã không tham gia một thủ tục đăng ký với nhà nước, trong đó liệt kê các trang web bị cấm mà Moscow tin rằng có chứa thông tin bất hợp pháp và do đó vi phạm pháp luật.

Quyết định cuối cùng trong vụ án sẽ được đưa ra vào tháng 12, cơ quan giám sát nói. Google từ chối bình luận.

Trong 5 năm qua, Nga đã đưa ra các luật nternet khó khăn hơn, yêu cầu các công cụ tìm kiếm xóa một số kết quả tìm kiếm, đồng thời đề nghị dịch vụ nhắn tin chia sẻ khóa mã hóa với các dịch vụ bảo mật và mạng xã hội để lưu trữ dữ liệu cá nhân của người dùng Nga trên máy chủ trong nước.

Hiện tại, những công cụ duy nhất mà Nga có để thực thi các quy tắc dữ liệu của mình là phạt tiền và mức tiền phạt thường chỉ đến vài nghìn đô la, hoặc chặn các dịch vụ trực tuyến vi phạm, song đó là một lựa chọn đầy khó khăn về kỹ thuật.

Ba nguồn tin quen thuộc với vấn đề này đã nói với hãng tin Reuters hôm nay (thứ Hai) rằng Nga đã lên kế hoạch áp dụng tiền phạt mạnh hơn đối với các công ty công nghệ không tuân thủ luật pháp của Nga.

Các kế hoạch phạt tiền khắc nghiệt hơn đã được đưa vào một tài liệu tư vấn do chính quyền Tổng thống Vladimir Putin chuẩn bị và gửi đến các quan chức để lấy ý kiến phản hồi.

Các điều luật nếu được đưa ra sẽ đánh vào những gã khổng lồ công nghệ toàn cầu như Facebook và Google, nếu bị phát hiện vi phạm. Các công ty có thể phải chịu mức phạt bằng 1% doanh thu hàng năm của họ ở Nga.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận