Ngân hàng Anh Quốc HSBC sớm thử nghiệm hệ thống giao dịch thanh toán trực tiếp với khách hàng trên blockchain

Ngân hàng Anh Quốc HSBC sớm thử nghiệm hệ thống giao dịch thanh toán trực tiếp với khách hàng trên blockchain

Ngân hàng Anh Quốc HSBC sớm thử nghiệm hệ thống giao dịch thanh toán trực tiếp với khách hàng trên blockchain

Báo cáo Thương mại Toàn cầu đưa tin rằng ngân hàng HSBC sẽ khởi động một số chương trình dự án thử nghiệm dựa trên bằng chứng khái niệm (POC) mà HSBC đã tham gia triển khai trong nỗ lực để bắt đầu chuyển đổi sang các giao dịch blockchain trực tuyến. Động thái này được thông báo trong một cuộc gọi truyền thông riêng tư vào đầu tuần này.

Ông Joshua Kroeker, Giám đốc sáng tạo cao cấp của HSBC cho biết vào thời điểm ra mắt sẽ đánh dấu sự thành công của các thử nghiệm được thực hiện trong suốt 2 năm, trong đó có một thông báo vào tháng 8/2016 thử nghiệm việc sử dụng một blockchain trong việc sao lưu nhân bản văn bản tín dụng.

Vào thời điểm đó, bản thử nghiệm nhằm phát triển sự tin tưởng giữa hai hay nhiều thực thể bằng cách tạo ra một hệ thống để xác thực dữ liệu, như đã được đưa tin trước đây.

Quá trình này đã thành công, Kroeker nói, và tiếp tục cho biết:

"Triển khai PoC từ năm 2016, chúng tôi đang ở điểm tốt nhất của việc mời gọi khách hàng của chúng tôi tham gia vào giao dịch trực tiếp trong vài tuần tới. Công nghệ này đã đi một chặng đường dài, chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn với tính an toàn bảo mật và khả năng mở rộng của nó".

Nhiều khách hàng của HSBC đã bắt đầu quá trình số hóa hoạt động của họ, nhưng các văn bản tín dụng là một lĩnh vực mà hầu hết đều gặp khó khăn, ông cho biết.

Ông nói: "Sản phẩm này là một trong những sản phẩm đầu tiên chúng tôi sẽ thí điểm, điều này thật thú vị".

Ngân hàng đang tích hợp khách hàng vào các chương trình thử nghiệm. Kroeker cho biết, nếu họ chứng minh thành công, các dự án sẽ được triển khai đầy đủ vào các môi trường sản xuất trực tiếp, mặc dù bước này sẽ đòi hỏi nhiều công việc bổ sung cho cả ứng dụng blockchain và mạng.

Hiện tại, kế hoạch sẽ ra mắt một mạng trực tiếp vào đầu năm 2019, theo GTR.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận