Ngân hàng Trung ương Israel đề nghị công chúng góp ý cho các vấn đề về công nghệ DLT

Ngân hàng Trung ương Israel đề nghị công chúng góp ý cho các vấn đề về công nghệ DLT

Ngân hàng Trung ương Israel đề nghị công chúng góp ý cho các vấn đề về công nghệ DLT

Một nhóm nghiên cứu bao gồm các đại diện của Cơ quan thị trường vốn, Cơ quan chứng khoán Israel, Bộ Tài chính, Hội đồng kinh tế quốc gia, Cơ quan thuế Israel, Bộ Tư pháp, Cơ quan chống tài trợ khủng bố và rửa tiền của Israel, Cục Điện tử Quốc gia và Ngân hàng Israel đã đưa ra thông tin yêu cầu chính thức về công nghệ sổ cái phân tán để xin ý kiến của công chúng, yêu cầu được công bố trên trang web của Ngân hàng vào ngày 18 tháng 12.

Nhóm nghiên cứu muốn theo dõi sự phát triển trong lĩnh vực này ở Israel và nước ngoài, và xem xét các vấn đề liên quan đến việc áp dụng quy định cho các ứng dụng khác nhau của công nghệ và ý nghĩa của chúng đối với hoạt động kinh tế, thị trường tài chính và ổn định tài chính. Nhóm sẽ thu thập dữ liệu và thông tin cho mục đích tạo cơ sở tri thức về vấn đề cho các cơ quan quản lý và công chúng và để đưa ra các khuyến nghị liên quan đến chính sách quy định mong muốn.

Cụ thể các câu hỏi như sau:

1. Các rào cản chính, quy định pháp lý hoặc các rào cản khác mà các bên Israel quan tâm đến việc xử lý tài sản ảo phải giải quyết nếu họ muốn hoạt động ở Israel và cung cấp sản phẩm của họ cho người tiêu dùng trong nước là gì? Nếu công ty có kinh nghiệm hoạt động trước đây ở Israel, chúng tôi muốn biết những rào cản đã gặp phải.

2. Các rào cản chính, quy định pháp lý hoặc rào cản khác, mà các bên Israel quan tâm hoạt động trong bối cảnh đầu tư và gây quỹ trong lĩnh vực tài sản ảo phải giải quyết nếu họ muốn hoạt động ở Israel? Nếu công ty có kinh nghiệm gây quỹ trước đây ở Israel, chúng tôi muốn biết những rào cản cụ thể đã gặp phải.

3. Các rào cản chính, quy định pháp lý hoặc rào cản khác, mà người tiêu dùng ứng dụng dựa trên tài sản ảo ở Israel phải đối phó là gì?

4. Những rủi ro vốn có khi sử dụng tài sản ảo và trong hoạt động sử dụng tài sản ảo là gì?

5. Các thông tin liên quan mà các cơ quan quản lý phải thu thập để theo dõi sự phát triển trong ngành là gì?

6. Những cơ hội cốt lõi trong công nghệ này cho lĩnh vực tài chính là gì?

7. Làm thế nào công nghệ này có thể giúp đối phó với các thách thức AML/CFT (Chống rửa tiền và Chống lại tài chính khủng bố)?

Theo tuyên bố, các bên quan tâm được gửi thông tin liên quan cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2018.

Như Cointelegraph đã đưa tin vào đầu tháng 11, một nhóm nghiên cứu của Israel khám phá các lựa chọn tiền kỹ thuật số đã khuyến nghị rằng ngân hàng trung ương không phát hành tiền mật mã của riêng.

Vào đầu tháng 12, Ehud Barak, cựu Thủ tướng Israel, đã so sánh các loại tiền kỹ thuật số với các chương trình Ponzi. Ông nói rằng, “ông sẽ không bao giờ đầu tư” vào tiền mật mã như Bitcoin và tiền mật mã là một mô hình Ponzi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận