Ngày IPv6 Việt Nam 2017 tập trung vào chủ đề “IPv6 và Internet of Things”

Ngày IPv6 Việt Nam 2017 tập trung vào chủ đề “IPv6 và Internet of Things”

Ngày IPv6 Việt Nam 2017 tập trung vào chủ đề “IPv6 và Internet of Things”

Internet of Things được nhận định là một xu hướng công nghệ tất yếu trong giai đoạn mới với nhu cầu sử dụng số lượng địa chỉ IP “khổng lồ”, hứa hẹn sẽ tạo ra giai đoạn phát triển bùng nổ của IPv6 (Ảnh minh họa. Nguồn: bluetech.com.vn)

VNNIC vừa cho biết, tiếp nối thành công các sự kiện thường niên hưởng ứng Ngày IPv6 Việt Nam (Viet Nam IPv6 Day), với vai trò là cơ quan thường trực Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) sẽ tổ chức hội thảo Ngày IPv6 Việt Nam 2017 với chủ đề “IPv6 và Internet of Things” vào ngày 5/5/2017.

Trong năm 2016, Việt Nam đã đạt tỷ lệ truy cập IPv6 trên 5%, đứng thứ hai khu vực ASEAN và thứ tư khu vực châu Á về triển khai IPv6. Bước tiến vượt bậc trong việc triển khai IPv6 và sức nóng của xu thế công nghệ Internet of Things (Internet kết nối vạn vật - PV) hiện tại chính là những lý do để VNNIC quyết định lựa chọn “IPv6 và Internet of Things” là chủ đề của hội thảo Ngày IPv6 Việt Nam năm nay.

Thông tin từ VNNIC cũng cho hay, theo số liệu của Cisco, tính đến thời điểm hiện tại, số lượng người dùng IPv6 của Việt Nam đã là hơn 2,7 triệu.

Đại diện VNNIC nhận định, trên thực tế, Internet of Things (IoT) đã không còn là khái niệm mới trong thế giới công nghệ hiện đại với những lợi ích to lớn mà IoT mang lại cho sự phát triển kinh tế, phục vụ cuộc sống. Theo Cisco, trong năm 2015 đã có hơn 3,6 tỷ thiết bị IoT kết nối mới tăng hơn 27% so với năm 2014 và dự đoán sẽ có hơn 50 tỷ thiết bị kết nối IoT trong năm 2020. Đây là một xu hướng công nghệ tất yếu trong giai đoạn mới với nhu cầu sử dụng số lượng địa chỉ IP “khổng lồ”, hứa hẹn sẽ đưa đến giai đoạn phát triển bùng nổ của IPv6.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận