Ngoại giao bún chả, Tổng thống Obama "thắng lớn" trên Internet

Ngoại giao bún chả, Tổng thống Obama "thắng lớn" trên Internet

Tổng thống Obama bình thường đã rất nổi tiếng nhưng việc ông xuất hiện trong chuyến thăm 3 ngày đối với Việt Nam đã đẩy hình ảnh của ông trong mắt người dân Việt Nam lên cao rất nhiều lần, từ anh xe ôm đầu phố đến chính trị gia cũng nói về Tổng thống Mỹ.

Trong ngày đầu tiên của chuyến thăm chính thức Việt Nam, Tổng thống Obama đã làm rất nhiều việc. Sáng 23/5, trước sự chứng kiến của Tổng thống Mỹ và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vietjet Air và đại diện Tập đoàn Boing là Tổng Giám đốc Ray Conner đã ký hợp đồng mua 100 máy bay B737 MAX 200, trị giá lên tới 11,3 tỷ USD.

Sau sự kiện có ý nghĩa này, tối cùng ngày, ông Obama và đầu bếp Bourdain của mình đã cùng ăn bún chả trên phố Lê Văn Hưu, Hà Nội mà ông Bourdain đã nói trên Twitter: “Bún chả bữa tối với Tổng thống hết 6 USD, tôi trả tiền”.

Ngoại giao bún chả, Tổng thống Obama thắng lớn trên Internet

Bourdarin khen bữa ăn tại Việt Nam: "rẻ nhưng ngon". Ảnh: Twitter Bourdarin

“Ghế nhựa thấp, bún chả rẻ nhưng rất ngon, bia lạnh”, Bourdain viết thêm trên Twitter của mình, đoạn Tweet này nhanh chóng được chia sẻ xấp xỉ 4.000 lần chỉ hai tiếng sau đó.

Đây không phải lần đầu Anthony Bourdain đến Việt Nam, bữa trưa trong ngày 23/5 tại Việt Nam của Bourdain cũng là món phở đủ vị Hà Nội khá ngon mắt, ông đã đăng tấm ảnh về bữa trưa của mình lên Twitter và nhận được 30.500 người bấm nút thích, còn tấm ảnh ăn bún chả bữa tối của Bourdain và ông Obama có lượng người “thích” gấp khoảng 3 lần.

Chắc chắc là chủ quán bún chả Hương Liên tại 24 Lê Văn Hưu là bà Nguyễn Thị Hằng Nga rất hạnh phúc khi được phục vụ vị tổng thống quyền lực nhất trên thế giới và sẽ có ảnh Tổng thống Obama ăn bún chả được treo ở vị trí trang trọng, chắc chắn lượng khách sẽ tăng với thương hiệu “bún chả Obama”, nhưng may mắn là bà đã khẳng định với báo giới: “sẽ không tăng giá”.

Trong bữa ăn tối, người ta thấy vị Tổng thống Mỹ mặc một chiếc áo trắng giản dị, quần âu và giày Tây, ông đã bỏ bớt chiếc áo vest trên người cho phù hợp với thời tiết không mấy mát mẻ của Hà Nội. Những người dân khác khi ăn bún chả đều có thể mặc trang phục như vậy, ông Obama quả thực rất gần gũi, điều này khiến người dân Việt Nam thích ông.

Ngoại giao bún chả, Tổng thống Obama thắng lớn trên Internet

5 câu chuyện mang tính xu hướng trên Google Trends là Brack Obama, hoặc liên quan đến nước Mỹ

Trên Google Trends, 5 chủ đề được nói đến nhiều nhất đều là về Tổng thống Obama, đây là điều cực kỳ hiếm hoi mà những hiện tượng Internet của cả Việt Nam và những minh tinh xứ Hàn đều không có được. Ông Obama là một Tổng thống và hơn tất cả, ông là một Tổng thống rất hấp dẫn!

Trong một rừng máy ảnh chụp ông Obama, cũng có một rừng điện thoại quay trực tiếp những hình ảnh của ông để phát trên Facebook, một phóng viên ảnh của Reuters chọn một cú bấm máy từ phía sau ông Obama để có thể nhìn thấy những bạn trẻ Việt Nam với ánh mắt rạng ngời, sự hân hoan và cả niềm tin gửi gắm vào người đối diện mình. 

Ngoại giao bún chả, Tổng thống Obama thắng lớn trên Internet

Tổng thống Mỹ Obama bắt tay người dân Việt Nam và ông được chào đón nồng nhiệt. Ảnh: Reuters

Trên Facebook và Twitter của mình, Tổng thống Obama chưa cập nhật những thông tin mới liên quan đến Việt Nam, điều này khá hợp lý bởi ông quá bận rộn và có lẽ việc xử lý trên mạng xã hội chỉ dành cho những thư ký, còn bà Obama đã “nghỉ chơi” với Facebook từ năm 2013.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận