Người chơi Pokémon lười biếng cần chi 100 USD để mua sắm

Người chơi Pokémon lười biếng cần chi 100 USD để mua sắm

Đây là bí mật đáng chú ý dành cho những người thích "ôm cây đợi thỏ", ít vận động và lười đi ra ngoài mà vẫn có thể mua sắm và "sở hữu" các chú pokémon cho mình, trong trò chơi đình đám của Nintendo vừa được đưa lên iOS và Android.

Người chơi Pokémon lười biếng cần chi 100 USD để mua sắm

Theo TheVerge, phong trào chơi Pokémon Go vẫn đang tiếp tục lan rộng khắp thế giới, sau khi chính thức được tung ra tại Úc và New Zealand. Nhưng người chơi cũng đã kịp chia sẻ các thông tin nóng hổi về hoạt động tương tác với thực tế của nó trên smartphone và đặc biệt các "cấu trúc" liên quan tới phương thức thanh toán.

Hiện nay Pokémon Go vẫn đang là ứng dụng trò chơi miễn phí, nhưng người dùng có thể nâng cấp bằng cách chi tiền để mua coins trong game. Nhà phát triển Niantic Labs nhấn mạnh rằng, đây không phải là phương thức thanh toán để "mua vua bán chúa", nhưng rõ ràng nó vẫn là một cách cho phép người chơi chi tiền để mua các vật phẩm (họ có thể tìm thấy trong khi chơi thật) mà không cần phải nỗ lực quá nhiều, thậm chí là không cần phải đi ra ngoài.

Pokécoins là tiền ảo dành cho những người lười biếng

Nói cách khác,các giao dịch trong game (microtransactions) ở trò Pokémon Go thiên về xu hướng làm người ta lười hơn là biến người chơi thành những chiến lược gia trong game. Bản chất game này sẽ dẫn dắt người chơi di chuyển khắp nơi trong thế giới thực, sử dụng smartphone của bạn như là một "cánh cửa thần kỳ" để tới với vũ trụ của Pokémon, nơi bạn có thể "bắt" các tạo vật trong game, tìm kiếm các vật phẩm ở địa phương, chiến đấu và kiểm soát các gym ở các cột mốc đáng chú ý.

Nếu bạn chịu khó vận động bằng cách đi ra ngoài để chơi game theo đúng cách mà trò chơi này được thiết kế, thì bạn sẽ thường thấy các vật phẩm như quả bóng Pokéball dùng để bắt các pokémon, các mùi hương thu hút chúng hoặc những quả trứng gây khó dễ cho quá trình tìm kiếm pokémon. Nếu bạn thuộc kiểu người không có thời gian hoặc đơn giản là lười vận động, không muốn đi ra ngoài, thì bạn chỉ còn cách bỏ tiền ra để mua tiền ảo và sắm các mặt hàng/vật phẩm trong game.

Dù bạn giao dịch trong game như thế nào đi chăng nữa, thì cho tới giờ Pokémon Go có vẻ như vẫn "vô hại". Nó cho phép bạn bỏ tối đa 99,99 USD để mua 14.500 Pokécoins, một số tiền ảo không hề nhỏ dẫn đến việc khó đánh giá những nỗ lực thực tế mà bạn đạt được khi chơi game.

Người chơi Pokémon lười biếng cần chi 100 USD để mua sắm

Người chơi Pokémon lười biếng cần chi 100 USD để mua sắm

Người chơi Pokémon lười biếng cần chi 100 USD để mua sắm

Đáng tiếc là không chỉ một mình Niantic, hiện cũng có rất nhiều trò chơi mang danh miễn phí nhưng lại cho phép người chơi "tự sướng" bằng cách mua điểm thay vì bỏ công sức chơi thật, rõ ràng đó là hành vi không đáng khuyến khích khi chơi game. Riêng với những ai tò mò, thì đây là một hé lộ đáng để chú ý về tỷ lệ chuyển đổi giữa tiền ảo trong game (coins) và tiền thật, giúp bạn cân nhắc trước khi mua sắm trong game.

Lược sử 20 năm của Pokémon

TM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận