Người dân Trung Quốc đã có thể xin ly hôn qua WeChat

Người dân Trung Quốc đã có thể xin ly hôn qua WeChat

Những cặp đôi không còn muốn ở bên nhau có thể đặt một cuộc hẹn với tòa án địa phương thông qua tính năng mới của WeChat, vốn phát hành cách đây 2 tuần.

Màn hình bên trái trong bức ảnh dưới đây mô tả cách người dùng tạo tài liệu cá nhân cho nhiều mục đích khác nhau. Kéo thêm xuống dưới, dưới dòng “hôn nhân” có một tính năng với nội dung “đặt cuộc hẹn với tòa án địa phương xin ly hôn”.

Người dân Trung Quốc đã có thể xin ly hôn qua WeChat

Khi nhấn vào nút này, ứng dụng đưa bạn đến trang khai báo nơi đang sống. Sau đó, người dùng có thể điền thông tin về đối tượng mình muốn ly hôn, gồm tên và địa chỉ, rồi đặt lịch hẹn với tòa án địa phương.

Brenna, chuyên gia của WeChat, nói với Business Insider rằng đặt lịch hẹn là “tính năng rất phổ biến trên WeChat”.

Đệ đơn xin ly hôn chỉ là một trong số nhiều tính năng mới của WeChat. Người dùng tại Quảng Đông còn có thể lưu trữ bản sao của bằng lái xe và hộ chiếu tại đây cũng như quản lý các tài liệu thuế. Họ thậm chí còn có thể xin đăng ký kết hôn qua WeChat.

Người dân Trung Quốc đã có thể xin ly hôn qua WeChat

Những tính năng này hiện chỉ áp dụng tại Quảng Đông. Tuy nhiên, Tencent, đơn vị chủ quản của WeChat cho hay sẽ sớm phát hành nó trên toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc.

Tầm ảnh hưởng của WeChat, ứng dụng có khoảng 1 tỷ người dùng thường xuyên, là rất lớn tại Trung Quốc. Tại đất nước này, nó được gọi là “ứng dụng tất cả trong một” hoặc “siêu ứng dụng” vì cung cấp nhiều tính năng, trên nhiều nền tảng.

Theo Tech in Asia, người dùng Android Trung Quốc tiêu tốn khoản 209 phút mỗi tháng trên WeChat. Theo Forbes, ứng dụng này được định giá khoảng 100 tỷ USD, tính đến hết năm 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận