Người dùng ngại nâng cấp iPhone vì lo ứng dụng "biến mất"

Người dùng ngại nâng cấp iPhone vì lo ứng dụng "biến mất"

apple, iOs, iPhone, App Store, nâng cấp,

Apple đang thực hiện một chương trình đánh giá hơn 2 triệu ứng dụng trong App Store và sẽ thẳng tay loại bỏ những ứng dụng "rác" bị các nhà phát triển bỏ rơi và không được cập nhật phiên bản mới để tương thích với những nâng cấp hệ điều hành iOS gần đây, dẫn tới các ứng dụng này thường bị vỡ ngay khi chúng được mở hoặc gây các rủi ro hệ thống cho người dùng iPhone. 

Theo công ty phân tích Adjust, một phần tư các ứng dụng trong gian hàng ứng dụng App Store đã không được cập nhật kể từ tháng 11/2013.

Còn Sensor Tower, một nhóm phân tích các ứng dụng di động, cho biết hơn 300.000 ứng dụng trên App Store đã không được cập nhật trong vòng ba năm qua.

Ước tính của giới theo dõi công nghệ thì có khả năng là hàng chục ngàn hoặc có thể hàng trăm ngàn ứng dụng.

Việc loại bỏ các ứng dụng từ App Store sẽ không đồng nghĩa với việc loại bỏ chúng ngay khỏi điện thoại iPhone của người dùng. Nếu người dùng cài đặt hệ điều hành iOS 10 đã được phát hành trong tuần này, các ứng dụng sẽ vẫn còn trên thiết bị của người dùng.

Tuy nhiên, khi người dùng thiết lập một iPhone mới bằng cách cài đặt một bản sao lưu từ iCloud, những ứng dụng không còn trong App Store sẽ không được cài đặt vào máy điện thoại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận