Người dùng Snapchat đã có thể ẩn vị trí hiện tại

Người dùng Snapchat đã có thể ẩn vị trí hiện tại

Snapchat vừa chính thức tung ra tính năng mới liên quan đến chia sẻ vị trí

Dường như việc có thể thoải mái phát đi vị trí đang đứng với tất cả mọi người trong danh sách bạn bè (một phần của Snap Map) lâu nay đã trở thành nỗi sợ hãi đối với người dùng trong bối cảnh an ninh mạng ngày càng đối mặt nhiều thách thức. Chính vì điều này, Snapchat đã tung ra tính năng "Gửi và yêu cầu" (Send and Request) vị trí hiện tại trong tin nhắn riêng tư.

Về cơ bản, tính năng này vẫn dựa trên cơ chế của Snap Map, nhưng được thiết kế lại để người dùng không vô tình chia sẻ vị trí hiện tại với toàn bộ danh sách bạn bè như trước đây. Để sử dụng Send and Request, người dùng chỉ cần nhấn và giữ tên của một người bạn nào đó, hoặc ấn vào hình chiếc bánh hamburger bên cạnh cửa sổ thảo luận để truy xuất nút bấm mới cho phép gửi thông tin về vị trí hiện tại của mình tới bạn bè, hoặc gửi yêu cầu được biết vị trí của họ. Được biết, tính năng này chỉ xuất hiện giữa bạn bè Snapchat, do đó việc người lạ yêu cầu vị trí sẽ không trở thành nguy cơ bảo mật. Ngoài ra, tùy chọn tắt hoàn toàn cơ chế nhận yêu cầu cũng được tích hợp sẵn.

Cũng cần lưu ý rằng, sau khi chọn chia sẻ vị trí với ai đó, Snapchat sẽ chỉ duy trì cập nhật trong vòng 8 tiếng kể từ lần mở ứng dụng cuối cùng. Dĩ nhiên, người dùng có thể chủ động ngắt chia sẻ bất cứ lúc nào họ muốn.

Hiện tại, Send and Request đã bắt đầu được cập nhật vào ứng dụng Snapchat trên cả nền tảng iOS và Android.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận