Người dùng Việt ngày càng chuộng đặt đồ ăn trực tuyến

Người dùng Việt ngày càng chuộng đặt đồ ăn trực tuyến

Các nền tảng đặt món trực tuyến ngày càng thu hút những người dùng mới. Theo Gojek, lượng người sử dụng nền tảng đặt đồ ăn online tăng mạnh so với năm ngoài.

Cụ thể, quý I/2022, lượng người dùng đặt món trên nền tảng GoFood tăng gần gấp đôi, trong đó thị trường Hà Nội tăng tới 220% so với năm 2021. Lượng người dùng mới tăng mạnh ở cả 2 thành phố, đạt hơn 160% ở Hà Nội và 80% tại TP.HCM. Gojek cũng ghi nhận lượng đơn hàng trên GoFood tăng hơn gấp đôi trong ba tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước, đơn hàng ở Hà Nội bứt phá với mức nhân hơn 4 lần.

Người dùng Việt ngày càng chuộng đặt đồ ăn trực tuyến
Gojek cho biết đơn hàng GoFood tăng gấp đôi trong 3 tháng đầu năm. (Ảnh minh họa: Gojek)

Theo bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc GoFood của Gojek Việt Nam, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong thói quen tiêu dùng của người dân, ngày càng nhiều người chuyển dịch sang sử dụng nền tảng thương mại điện tử, bao gồm các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến. “Sự dịch chuyển này, bên cạnh việc tích cực thanh toán không tiền mặt, tiếp tục được duy trì ngay cả trong giai đoạn bình thường mới, thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn của người tiêu dùng đối với an toàn sức khỏe và sự tiện lợi”, bà Ngọc Dung nói.

Cùng với sự gia tăng về số lượng người dùng, tần suất đặt món các tháng đầu năm 2022 cũng tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước. “Trong số hàng triệu người dùng Gojek, trung bình mỗi khách hàng cứ 5 ngày lại đặt 1 đơn đồ ăn GoFood trong quý I/2022”, phía Gojek cho hay.

Quý I vừa qua ghi nhận lượng đơn đặt hàng vào bữa sáng tăng cao tới 2,5 lần, tiếp đến là bữa xế, bữa trưa và bữa tối - đều ở mức trên dưới tăng gấp đôi. Các đơn hàng cho bữa khuya tăng trưởng với tốc độ chậm nhất, nhưng vẫn đạt mức hơn 30%.

Thống kê từ Gojek, trà sữa tiếp tục dẫn đầu danh mục đồ uống được đặt hàng nhiều nhất trên GoFood tại Hà Nội và TP.HCM trong năm 2022. Lần đầu tiên cà phê sữa đá lọt vào danh sách các đồ uống được đặt hàng nhiều nhất trên GoFood ở cả hai thành phố lớn.

Đa số món ăn được đặt nhiều trên nền tảng GoFood là các món thuần Việt như cơm gà, gỏi cuốn, bún, mì... Một dữ liệu thú vị là món bún đậu, vốn được coi là món ăn của miền Bắc, lại đứng đầu danh sách GoFood tại TP.HCM trong 3 tháng đầu năm 2022, còn món ăn được ưa chuộng nhất tại Hà Nội là nem nướng Nha Trang, kế đến là bún đậu và bún bò Nam Bộ.

Các combo và đồ ăn trẻ em cũng được đặt ngày càng nhiều hơn trên GoFood. Combo đồ ăn thức uống được đặt nhiều hơn 2,5 lần vào quý I/2022 so với cùng kỳ năm trước, cho thấy người dùng có xu hướng ăn cùng nhau nhiều hơn.

Gojek đã hỗ trợ một số lượng kỷ lục nhà hàng dịch chuyển lên hoạt động trên nền tảng đặt món trực tuyến GoFood. Trung bình mỗi tháng có hàng nghìn nhà hàng mới gia nhập GoFood, phần lớn đăng ký thành công qua hình thức trực tuyến. Ngoài ra, nền tảng này cũng khởi động nhiều chương tình hỗ trợ tài xế và khách hàng.

Duy Vũ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận