Người dùng Việt 'phát điên' vì cách mở khoá trên iOS 10

Người dùng Việt 'phát điên' vì cách mở khoá trên iOS 10

iOS 10 không còn cho phép người dùng mở khoá bằng cách chạm vào touch ID, mà yêu cầu phải nhấn vào nút home. Thay đổi này gây khó chịu cho không ít người dùng.

iOS 10 được Apple giới thiệu trong sự kiện WWDC vừa qua chỉ là bản thử nghiệm dành cho lập trình viên, nhưng không ít người dùng trên thế giới và cả Việt Nam đã "lách luật", tải về để trải nghiệm trước. Cũng giống với số phận của các bản beta trước đây, iOS 10 nhận nhiều lời khen chê. Những phàn nàn về cách mở khoá mới chiếm số lượng lớn bình luận dành cho iOS 10.

"Thảm hoạ", "ngớ ngẩn", "rườm rà"... là những tính từ được fan táo ở Việt Nam dùng để nói về cải tiến trên iOS 10.

Người dùng Việt phát điên vì cách mở khoá trên iOS 10

Trên iOS 10, người dùng phải ấn vào nút home để mở khoá thay vì chạm nhẹ như trước lên touch ID. Tính năng "gạt để mở khoá" (Slide to unlock) cũng bị Apple khai tử.

"iOS 10 khai tử tính năng vuốt để mở khoá là một nâng cấp ngớ ngẩn", Nguyễn Hoàng Thanh (ngụ quận 1, TP HCM) viết lên trang cá nhân. Tương tự, facebooker Trần Hiếu cũng cho biết anh thực sự bực bội khi không thể chạm vào phím home để mở khoá như trước mà phải mất công nhấn vào. "Thêm một bước để mở khoá là một cải tiến lùi. Nó đi ngược lại với sự đơn giản vốn có của iPhone", Hiếu chia sẻ.

"iOS 10 thay đổi trải nghiệm người dùng khá nhiều, một số thói quen cũ không còn xài được", Giang Thanh Tuấn - nhân viên một công ty Internet ở TP HCM - chia sẻ. Theo Tuấn, ngoài phiền toái khi mở khoá, việc cho phép xem hay trả lời email từ màn hình khoá không khả thi với những email dài. Muốn đọc thêm, người dùng không còn cách nào khác phải bấm vào nút home. Ưu điểm của iOS 10 là bổ sung thêm trang cho widget và tính năng tự mở sáng màn hình khi đưa iPhone lên gần mặt.

Người dùng Việt phát điên vì cách mở khoá trên iOS 10

Nhiều "fan táo" bức xúc về cách mở khoá mới trên iOS 10.

Trái với quan điểm của số đông, anh Trần Mạnh Hiệp - quản trị diễn đàn Tinhte.vn - cho rằng tuy iOS 10 có rối hơn, nhưng nó mang lại thay đổi để có trải nghiệm mới. "Có thể Apple muốn người dùng xem và trải nghiệm các widget mới trên màn hình khoá nhiều hơn", anh Hiệp nhận định.

Hiện tại, iOS 10 vẫn ở giai đoạn thử nghiệm dành cho lập trình viên. Phiên bản này chưa ổn định. Ứng dụng Facebook trên iOS thường xuyên bị tắt và lỗi upload ảnh từ album. Tuy nhiên, ứng dụng mới từ Photos, iMessage và các widget trên màn hình khoá được đánh giá khá thú vị. Người dùng có thể đợi phiên bản iOS 10 Public Beta trong tháng 7, hoặc phiên bản chính thức phát hành trong tháng 9 để sử dụng ổn định hơn.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận