Người lao động phải duy trì điều này nếu không muốn mất việc bởi robot

Người lao động phải duy trì điều này nếu không muốn mất việc bởi robot

Chiến thắng áp đảo của trí tuệ nhân tạo Anpha Go trước kỳ thủ cờ vây số một thế giới Ke Jie một lần nữa khiến nhiều người lo sợ trước khả năng của các hệ thống thông minh trong tương lai. Trong đó, nguy cơ bị robot cướp mất việc làm vẫn là nỗi ám ảnh hàng đầu.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, Internet of things, khai thác Big Data... chuyện nhiều người lao động phải nhường lại công việc cho các robot hay các hệ thống tự động không còn là viễn cảnh.

Câu hỏi đặt ra là điều gì sẽ giúp con người an toàn trước cuộc đổ bộ của những kẻ cạnh tranh mới này?

Người lao động phải duy trì điều này nếu không muốn mất việc bởi robot - 1

Ke Jie hoàn toàn thất thủ trước "Kẻ huy diệt" Anpha Go.

Nhiều công việc đang hot như kế toán, kiểm toán hay quản lý tài chính cá nhân bị đe dọa nghiêm trọng bởi robot và trí tuệ nhân tạo. Theo thống kê, máy tính hiện nay có thể đảm nhiệm đến hơn 90% khối lượng công việc của những vị trí này.

Nếu bạn cho rằng chỉ những nghề thiên về tính toán, quản lý số liệu nằm trong “vùng nguy hiểm” thì bạn đã nhầm. Nhân viên bán lẻ và tiếp tân cũng là những nghề có cùng cảnh ngộ.

Thực tế hiện nay nhiều người làm trong các ngành nghề này đã bị thay thế bởi các ứng dụng điện tử, nhất là các Chatbot. Thậm chí, máy móc đã có khả năng thay thế gần như hoàn toàn những vị trí có yêu cầu khá cao như dược sĩ.

Với các lợi thế như tự ghi nhận và phân tích được nhu cầu thị hiếu của khách hàng và đưa ra gợi ý sản phẩm phù hợp, luôn sẵn sàng 24/7 và có khả năng phục vụ nhiều khách hàng cùng lúc với chi phí ngày càng rẻ,  trí tuệ nhân tạo đang chiếm ưu thế rất lớn trong cuộc cạnh tranh này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận