Người Mỹ biết tin tức qua mạng xã hội cao hơn qua báo chí

Người Mỹ biết tin tức qua mạng xã hội cao hơn qua báo chí

Người Mỹ biết tin tức qua mạng xã hội cao hơn qua báo chí

Một nghiên cứu của Pew đã tiết lộ rằng, lần đầu tiên, người Mỹ đọc, nhận tin tức trên các phương tiện truyền thông xã hội nhiều hơn từ các tờ báo.

Các trang truyền thông xã hội đã vượt qua báo in, trở thành một nguồn tin quan trọng cho người Mỹ. Có một phần năm người Mỹ nói rằng họ thường nhận được tin tức qua phương tiện truyền thông xã hội, cao hơn một chút so với những người nhận được tin tức từ báo in lần đầu tiên kể từ khi Trung tâm nghiên cứu Pew bắt đầu khảo sát những câu hỏi này. Trong năm 2017, phần người nhận được tin tức qua phương tiện truyền thông xã hội gần bằng với phần người nhận được tin tức từ báo in.

Về mặt kỹ thuật, dữ liệu cho thấy việc chuyển đổi đã xảy ra vào năm ngoái chứ không phải năm nay, nhưng Pew nói rằng sự khác biệt trong năm 2017 không có ý nghĩa lắm về  mặt thống kê nên không thể được coi là đáng tin cậy.

Không có gì đáng ngạc nhiên, theo báo cáo của Pew, rằng truyền hình vẫn là nguồn tin tức phổ biến nhất, mặc dù con số người xem tin tức qua truyền hình vẫn đang giảm dần. Thật vậy, chúng ta đã tiến gần đến điểm mà web và ứng dụng sẽ vượt xa TV trở thành nguồn tin tức thống trị.

Khảo sát chho thấy có 43% người lớn nhận được tin tức thường xuyên từ các trang web tin tức hoặc phương tiện truyền thông xã hội , so với 49% nhận tin tức qua truyền hình.

Ngoài ra còn có sự phân chia độ tuổi: những người ở độ tuổi 18-29 có khả năng nhận được tin tức từ phương tiện truyền thông xã hội cao hơn bốn lần so với độ tuổi 65+.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận