Người Sài Gòn “Google” về nhà đất nhiều nhất nước

Người Sài Gòn “Google” về nhà đất nhiều nhất nước

Mỗi tháng, có hơn 5 triệu lượt tìm kiếm về bất động sản của người Việt trên Google, tăng hơn 4 lần kể từ năm 2010, và con số này ngày càng gia tăng. So với năm 2013, lượt câu hỏi về bất động sản gần đây đã tăng 82%, trong khi ở TP.HCM tăng 102%, nghĩa là nhu cầu tìm hiểu thị trường nhà đất ở TP.HCM trên Google nhiều hơn trung bình 20%. Những con số này được ông Adrew Olejnik, Giám đốc điều hành Timhome.vn – một sàn giao dịch bất động sản online – chia sẻ hôm 17/5, nhân sự kiện ra mắt Timhome.vn.

Người Sài Gòn “Google” về nhà đất nhiều nhất nước

Tỷ lệ câu hỏi về nhà đất ở TP.HCM (đường màu xanh) tăng đều và chiếm khá nhiều trên tổng số tìm kiếm của cả nước (đường màu cam) - Ảnh chụp lại tài liệu của Timhome.vn.

Cũng trong sự kiện này, ông Andrew cho biết thống kê cho thấy 90% người Việt khi tìm mua hàng thường hỏi ý kiến bạn bè, 69% người Việt tìm thông tin trên mạng và 60% tìm đến các kênh rao online. Trước đó, một đại diện của Google cũng từng đưa ra con số thống kê của công ty, cho thấy 61% lượt mua hàng offline tại Việt Nam xuất phát từ các khảo sát trên mạng và tỷ lệ người Việt tìm kiếm thông tin online trước khi mua hàng cao gấp đôi người Mỹ.

Tuy vậy, CEO của Timhome.vn cho biết cần chú trọng tìm kiếm thông tin từ các nguồn đáng tin cậy, tránh bị nhiễu thông tin dẫn đến các quyết định mua hàng không đúng. Bạn bè luôn là một nguồn trao đổi thông tin dễ tiếp cận nhất, nhưng không phải lúc nào họ cũng là chuyên gia trong các lĩnh vực chuyên biệt để đưa ra lời khuyên đúng đắn. Ngoài ra, trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, ai cũng có thể tạo trang web, ai cũng có thể đăng tin bán hàng thì người mua cần chọn lọc nguồn tin uy tín.

Lấy ví dụ trong thị trường bất động sản, ông Andrew cho biết chỉ cần gõ trên Google cụm từ “mua nhà tại Việt Nam” sẽ nhận được hơn 2 triệu trang cung cấp thông tin. Riêng dự án đang "hot" là Vinhomes Golden River thì có hơn 100 trang Facebook Page bán dự án này. Theo ông Andrew, hầu hết các trang được tạo đều từ các nhà môi giới, rất nhiều thông tin không đáng tin cậy. Giá cả cũng có khác biệt giữa các tin rao khác nhau, không biết giá nào là thực, giá nào “ảo”.

Đứng trước những thông tin mù mờ, người mua hàng có thể đưa đến một số quyết định sai lầm. Đối với thị trường nhà đất, nhiều quyết định sai có thể tạo thành bong bóng bất động sản, CEO Timhome.vn - người đồng thời cũng mở một sàn nhà đất tương tự ở Kazakhstan, nhận định.

Trong sự kiện hôm 17/5, ông Rudolf Hever - CEO của công ty tư vấn bất động sản Alternaty, đơn vị hợp tác triển khai Timhome.vn tại Việt Nam - đánh giá Việt Nam ngày càng được công nhận là một trung tâm công nghệ thông tin, ngoài ra các kênh thông tin online cũng đang là nguồn để người mua tham khảo rất nhiều. Bên cạnh đó, lượng người dùng Internet tăng cao, tỷ lệ dân số trẻ chiếm đa số là cơ hội để các dịnh vụ, sản phẩm cung cấp trên mạng phát triển mạnh.

Đánh giá thị trường bất động sản tại Việt Nam, ông Andrew cho biết quy mô thị trường vào khoảng 17 tỷ USD, khá nhỏ so với các nước phát triển nhưng chính vì thế lại là một thị trường tiềm năng. Song song đó, thị trường nhà đất đang nóng lên, cộng với một lượng lớn dân số trẻ chưa và sắp lập gia đình có nhu cầu nhà ở cao chính là cơ hội cho nhiều đơn vị trong ngành.

Timhome.vn là sàn giao dịch bất động sản. Người bán và người mua có thể liên hệ trực tiếp với nhau để giao dịch. Không lấy phí đăng tin, Timhome.vn lấy phí tối đa 2,5% trên mỗi giao dịch thành công, hoặc thu phí người bán khi người bán yêu cầu cung cấp tập khách hàng quan tâm đến sản phẩm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận