Người Trung Quốc ngày càng có xu hướng ít mua điện thoại thông minh mới

Người Trung Quốc ngày càng có xu hướng ít mua điện thoại thông minh mới

Người dân Trung Quốc ngày càng có xu hướng ít mua điện thoại thông minh mới

Theo một báo cáo gần đây cho thấy, người dân Trung Quốc ngày càng có xu hướng ít mua điện thoại thông minh mới.

Trong một báo cáo gần đây của Penguin Intelligence, một tổ chức nghiên cứu do Công ty Tencent ở Trung Quốc hậu thuẫn đã chỉ ra, chỉ có 16% người Trung Quốc sử dụng iPhone trong năm 2017, giảm từ 27,8% trong năm ngoái và số những người này cho biết họ đang có kế hoạch chuyển sang dùng một phiên bản smartphone mới của năm từ một nhà sản xuất khác.

Báo cáo dựa trên một cuộc khảo sát của hơn 70.000 người dùng smartphone ở Trung Quốc đã chỉ ra rằng, khoảng một nửa số người dùng có ý định khoảng 02 năm/lần sẽ thay mới smartphone.

Trong khi đó, những người sử dụng smartphone chạy hệ điều hành Android thường thay máy mới mỗi năm/lần, với 23,5% người dùng nói rằng, họ đang có kế hoạch đổi máy mới trong năm nay, mặc dù con số này đã giảm từ 34,7% của năm 2016.

Các fan hâm mộ của hãng Xiaomi ở Trung Quốc là thường xuyên mua điện thoại mới nhất, với 32,3% trong số họ thay đổi thiết bị cầm tay mới mỗi năm một lần, tiếp theo là Oppo 28,2% và Vivo 25,9%. Người dùng iPhone của Apple đã ở dưới cùng của bảng xếp hạng thương hiệu, ở mức 16%.

Báo cáo cũng cho biết người dùng Huawei cho thấy sự trung thành của mình thương hiệu cao nhất, với 72,8% nói rằng họ sẽ lại mua một chiếc điện thoại Huawei khác. Tiếp theo là 65,7% của Apple và 54,9% của Xiaomi, trong khi chỉ có 24,9% người sử dụng Samsung nói họ sẽ gắn bó với thương hiệu.

Số những người từng dùng iPhone nhưng hiện đang sử dụng điện thoại Android vào năm 2017 gồm 41,6% trong số họ đang sử dụng điện thoại Huawei, trong khi 16,8% đang sử dụng Oppo và 16,1% sử dụng Vivo.

Mặc dù iPhone thuộc thiết bị cầm tay cao cấp nhưng chưa thực sự thành công trong việc xâm nhập vào các khu vực kém phát triển ở Trung Quốc. Trong năm 2010, 96% người dùng iPhone đang sống tại các thành phố phát triển thứ nhất và thứ nhì của Trung Quốc, nhưng nay, con số này chỉ còn 61%, trong khi 39% số người dùng iPhone sống ở các thành phố bậc ba và bậc tư, cũng như các quận khác hoặc nông thôn.

Mặc dù 77,5% người sử dụng iPhone cho biết hệ điều hành iOS của Apple là tiên tiến hơn so với Android, nhưng chỉ có 22,8% trong số họ cho biết các camera của iPhone cao cấp hơn và 14,2% cho biết iPhone có thiết kế sáng tạo hơn so với điện thoại Android.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận