Người Việt xem gì nhiều nhất trên YouTube dịp Tết Mậu Tuất?

Người Việt xem gì nhiều nhất trên YouTube dịp Tết Mậu Tuất?

Người Việt xem gì nhiều nhất trên YouTube dịp Tết Mậu Tuất?

Một hình ảnh trong clip "Đi để trở về 2"

Theo số liệu thống kê được Google đưa ra ngày 23/2, lượng tìm kiếm nội dung của người Việt vào dịp Tết trên YouTube tăng dần theo năm, trung bình 12-13%.

Hơn 30 triệu người Việt xem các nội dung YouTube trên smartphone, thường tập trung tìm nhiều nhất 5 nhóm nội dung trong những ngày Tết gồm: nhạc (hầu hết là nhạc Xuân), các chương trình truyền hình (TV Show), clip hài, nội dung cho trẻ em và gia đình, cuối cùng là game.

Tết là thời gian tụ họp gia đình, gặp gỡ bạn bè để trao nhau những lời chúc tốt đẹp đầu năm và đón chào năm mới. Các video quảng cáo hàng đầu trên YouTube cho thấy những video trực tuyến đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong các dịp lễ Tết.

Cùng đó, sự lên ngôi của thiết bị di động cho phép người dùng dễ dàng xem và chia sẻ các video yêu thích của mình khi đang trên đường về nhà, họp mặt gia đình, bạn bè trong những ngày lễ Tết.

Hiểu rõ sở thích và hành vi của người tiêu dùng, các nhà quảng cáo đã sáng tạo ra những video mang nội dung phù hợp với nhu cầu của người xem dịp Tết.

Năm nay nhãn hàng Biti's ghi dấu ấn khi dẫn đầu danh sách top 10, tương tự “Đi để trở về" của Tết Đinh Dậu 2017, video bài hát “Đi để trở về 2" cũng do ca sĩ Soobin Hoàng Sơn thể hiện đã thu hút hơn 32 triệu lượt xem.

Người Việt Nam thường ăn Tết với âm nhạc truyền thống, pháo hoa, múa lân và tụ họp vui vẻ với bạn bè và người thân. Các video quảng cáo trong danh sách này cũng thể hiện bầu không khí lễ hội đầy màu sắc cùng những câu chuyện ấm áp về sum họp gia đình.

Theo đó, các video trong danh sách cũng đã được sáng tạo rất linh hoạt, khơi gợi những cảm xúc sum họp ngày Tết, cùng gia đình làm bánh chưng để hiểu hương vị Tết như video số 3 của thương hiệu Knorr, hay video số 2 của thương hiệu OMO.

Người Việt xem gì nhiều nhất trên YouTube dịp Tết Mậu Tuất?

Top 10 10 video quảng cáo hàng đầu dịp Tết

Cũng theo YouTube, có ba xu hướng chủ đạo trong 10 video quảng cáo hàng đầu dịp Tết gồm kết hợp người nổi tiếng với nội dung sáng tạo: những cái tên đang thu hút lượng người theo dõi đông đảo như Soobin Hoàng Sơn, Mỹ Tâm, Bích Phương, Trấn Thành sẽ là bệ phóng về lượng người xem khi kết hợp với nội dung sáng tạo của các nhãn hàng.

Quảng cáo thời lượng dài: chiếm trọn trong danh sách là những video quảng cáo của thời đại kĩ thuật số, với những format (hình thức quảng cáo) được tạo ra đặc biệt phục vụ cho đối tượng khán giả trên YouTube.

Nếu nhìn vào thời lượng của các video quảng cáo sẽ thấy tất cả đều có thời lượng dài hơn 30 giây của một video quảng cáo trên truyền hình.

Khán giả cũng sẽ nán lại xem quảng cáo của các nhãn hàng với thời lượng dài hơn với điều kiện các nhãn hàng phải kể cho họ nghe những câu chuyện thật sự thú vị.

Giải trí trước, bán hàng sau: mọi người lên YouTube là để giải trí, các nhãn hàng đã sớm nhận ra điều này và ưu tiên việc kể lại một câu chuyện hay, hoặc những câu chuyện hài hước, vui nhộn hơn là nỗ lực để bán hàng. Điều này sẽ giúp nhãn hàng chiếm được trái tim của những khán giả trên YouTube.

Tại Việt Nam, YouTube là một trong những kênh đem đến những nội dung giải trí được người Việt yêu thích nhất, đặc biệt là trong các dịp Tết Nguyên đán. Điều này được minh chứng qua lượng thời gian xem nội dung video trên YouTube của người Việt đứng trong top 5 thế giới, theo số liệu quý 3/2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận