Nguồn gốc 'cái kết' hài hước đang hot trên mạng xã hội

Nguồn gốc 'cái kết' hài hước đang hot trên mạng xã hội

Đằng sau những video hài hước hay trớ trêu, chúng ta thường bắt gặp hình ảnh dòng chữ "Directed by Robert B. Weide" (tạm dịch: đạo diễn bởi Robert B. Weide) cùng điệu nhạc chủ đề độc đáo xuất hiện. Sự nổi tiếng của "meme" này, cũng như nhiều "meme" khác, là khá ngẫu nhiên.

Nguon goc cai ket hai huoc dang hot tren mang xa hoi hinh anh 1
Dòng credit quen. thuộc với cộng đồng mạng Việt Nam những ngày gần đây

Robert B. Weide là một đạo diễn, nhà sản xuất và biên kịch người Mỹ. Ông từng đoạt 3 giải Emmy (giải thưởng danh giá cho các chương trình truyền hình), nổi tiếng với các bộ phim tài liệu và hài kịch.

Một trong những show hài kịch nổi tiếng của ông có lẽ là Curb Your Enthusiasm từ những năm 2000thường kể về các câu chuyện mà nhân vật chính bị đặt vào tình huống tiến thoái lưỡng nan, khó xử và chắc chắn phải nhận cái kết không mấy tốt đẹp.

Các tập phim trong show này thường bị cắt ở đoạn cao trào, khi kết cục đã rõ mười mươi trong tâm trí khán giả nhưng lại chưa thật sự xảy ra, sau đó đoạn nhạc chủ đề và credit của phim bắt đầu xuất hiện. 

Nếu bạn vẫn chưa hình dung được Directed by Robert B. Weide là gì, hoặc có thể đã từng xem qua nhưng không nhớ, video dưới đây sẽ giúp bạn hiểu ra vấn đề.

Loạt video hài hước sử dụng cái kết 'Directed by Robert B. Weide' 'Directed by Robert B. Weide' là một cái kết được dùng nhiều trên Internet Việt Nam những ngày gần đây.

Đây cũng chính là nguồn gốc cho "meme" có tên gọi Curb Your Enthusiasm Theme Remixes. Đoạn nhạc chủ đề được phối lại và credit của bộ phim truyền hình trên lan truyền nhanh chóng trên Internet khi được đặt vào cuối những clip về các tình huống trớ trêu.

Nguon goc cai ket hai huoc dang hot tren mang xa hoi hinh anh 2
Kịch bản quen thuộc của các "meme" Curb Your Enthusiasm Theme Remixes.

Phiên bản phối lại đoạn nhạc này được cho là xuất hiện lần đầu năm 2011, do YouTuber Nikolaj Christensen, sử dụng trong video "The ending of The Mist (Curb your Enthusiasm edition)". Tính đến nay đã có hơn 23.000 lượt xem.

Trong vài năm tiếp theo, "meme" đã trở thành lựa chọn hoàn hảo cho cộng đồng mạng sử dụng trong các clip về tình huống trớ trêu. Trong đó có thể kể đến clip về việc MC Steve Harvey đọc nhầm tên Hoa hậu hoàn vũ 2015.

Có thể hiểu đoạn credit này đại diện cho: "khoảnh khắc bạn nhận ra mình sắp gặp chuyện", và nó đang có mặt trong rất nhiều video "oái oăm" được chia sẻ trên Internet ở Việt Nam những ngày vừa qua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận