Nhà đầu tư bi quan, thị trường tiền mật mã bị ruồng rẫy?

Nhà đầu tư bi quan, thị trường tiền mật mã bị ruồng rẫy?

Gia Bitcoin hom nay 5/11: Nha dau tu bi quan, thi truong tien ky thuat so bi ruong ray? hinh anh 1

Có cùng chung nhận định trên, ông Arthur Hayes, CEO sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới -  BitMEX cho rằng, ngưỡng giá như hiện tại có thể kéo dài 12 - 18 tháng nữa. Ông Hayes còn nhấn mạnh: "Tôi cho rằng, khối lượng giao dịch có thể giảm hơn nữa từ mức hiện tại”.

"Tôi chỉ dựa vào kinh nghiệm trước đó của mình. Tôi bắt đầu với Bitcoin vào năm 2013 khi mức giá tăng từ 250 USD lên 1.300 USD. 2014 đến 2015, thị trường bùng nổ khi giá rơi mạnh, khối lượng sụt giảm và thời điểm đó rất khó để kiếm tiền”, ông Hayes nhận xét.

Theo thống kê của CNN, trong suốt năm 2018, chỉ có 25% lượng Bitcoin được di chuyển giữa các địa chỉ ví và 75% lượng Bitcoin còn lại nằm nguyên không động đậy.

Nick Carter, đồng sáng lập Coin Metrics nói rằng, số lượng nhà đầu tư đã giảm mạnh kể từ cuối năm 2017: “Sự suy giảm đáng chú ý trong hoạt động giao dịch của người dùng Bitcoin thể hiện thị trường vẫn đang trong tình trạng suy thoái”.

Tuy nhiên, theo các nhà cung cấp dữ liệu thị trường tiền mật mã, khối lượng giao dịch hàng ngày của BTC được ước tính vào khoảng 4 tỷ USD. Vào khoảng thời gian cao điểm của tháng Một, khối lượng BTC đạt gần 10 tỷ USD, dẫn đầu bởi các thị trường lớn như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Do đó, CEO của DA Davidson & Co, Gil Luria, lưu ý rằng BTC không gặp vấn đề gì trong thanh khoản, vì khối lượng giao dịch hàng ngày đạt 4 tỷ USD cho phép bất kỳ nhà đầu tư nào cũng có thể bán toàn bộ trong một ngày giao dịch.

Giá Bitcoin hôm nay 5/11 hiện được giao dịch tại 6.325 USD/BTC, giảm 50 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.370 USD/BTC và giá thấp nhất là 6.321 USD/BTC. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 110 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.357.588 đồng.

Khối lượng giao dịch trong ngày vẫn ở ngưỡng thấp với 3,7 tỷ USD, tạo ra bức tường vô hình ngăn cản Bitcoin tăng tốc. Các nhà đầu tư cho rằng, nếu trong vòng 1 tháng tới, Bitcoin vẫn không thoát khỏi "vũng lầy" 6.000 - 7.000 USD/BTC, thì chắc chắn năm 2018 sẽ là 1 năm thất bại của thị trường tiền mật mã, xét trên phần trăm sụt giảm và giá trị của đồng Bitcoin. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận