Nhà kinh tế học Tuur Demeester: 'Ethereum chỉ là Yahoo của thế giới tiền mã hóa'

Nhà kinh tế học Tuur Demeester: 'Ethereum chỉ là Yahoo của thế giới tiền mã hóa'

Nhà kinh tế học Tuur Demeester: Ethereum chỉ là Yahoo của thế giới tiền mã hóa

Theo nhà kinh tế học người Áo Tuur Demeester, Ethereum chỉ là một thí nghiệm khoa học trị giá 13 tỷ USD. Cùng với đó là giải thích của ông về tuyên bố này. Phần lớn về điểm nhóm phát triển Ethereum hứa hẹn cải thiện khả năng mở rộng như không thành.

Demeester nói về giải pháp mở rộng mạng Casper được đề xuất từ năm 2014, các nhà phân tích đánh giá giao thức Casper chỉ là về lý thuyết, còn về thực tế, nó không hề cung cấp cho Blockchain của Ethereum ý nghĩa nào, cũng không giải quyết vấn đề khả năng mở rộng mạng của Ethereum.

Cùng với đó, Demeester cũng cho biết nhà phát triển Ethereum đang phải tìm kiếm các giải pháp ngoài chuỗi tương tự Lightning Network của Bitcoin. Tuy nhiên, ông nghi rằng các token ERC-20 sẽ không tương thích được với các giải pháp ngoài chuôi của Ethereum.

Năm 2017, nhà sáng lập đồng Ethereum Vitalik Buterin đã kiến nghị chuyển từ Proof of Work (Bằng chứng công việc) sang Proof of Stake (Bằng chứng cổ phần). Với PoW, các thợ mỏ phải cạnh tranh với các thợ mỏ khác đề xác nhận giao dịch, sức mạnh tính toán càng mạnh có nghĩa khả năng giải quyết các vấn đề càng tốt. Ngược lại, PoS lại phân bổ quyền cho người nào nhiều tiền nhất, đổi lại, những người này nhận được một phần phí giao dịch.

Demeester cho biết PoS không phải là khái niệm mới nhưng đã được chọn cho sự phát triển sau này cho Ethereum.

Ông cũng cho rằng Etheruem đang bị quá đề cao kể từ khi được tạo ra. Theo ông, Buterin hứa với cộng đồng Ethereum những điều không tưởng như về PoS hay thu nhập vĩnh viễn cho những người nắm giữ Ethereum.

Ethereum đang nỗ lực để làm mình trở thành JavaScript trên Blockchain khi hợp đồng thông minh của Ethereum được sử dụng cho hầu hết các dự án Blockchain trong các năm qua. Ông cũng cho rằng Ethereum giống như siêu máy tính của thế giới, giải pháp chống gian lận hoàn hảo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận