Nhà kinh tế học Yale chỉ ra hai chỉ báo giúp tìm điểm mua vào Bitcoin

Nhà kinh tế học Yale chỉ ra hai chỉ báo giúp tìm điểm mua vào Bitcoin

Nhà kinh tế học Yale chỉ ra hai chỉ báo giúp tìm điểm mua vào Bitcoin

Hiện tại sau khi các ETF Bitcoin bị từ chối thì thị trường tiền mật mã đã mất giá trị vốn hóa tới 30 tỷ USD. Hai nhà kinh tế học Yale tin rằng các nhà giao dịch có thể dự báo thị trường tiền số bằng các chỉ báo “tiềm năng”.

Cụ thể, Aleh Tsyvinski và Yukun Liu mới đây đã đưa ra nghiên cứu mới, có tiêu đề là “rủi ro và lợi nhuận của tiền mật mã”, sau khi nghiên cứu các yếu tố có thể dự đoán chính xác lợi nhuận của tiền mật mã. Nghiên cứu cho thấy tiền mật mã có mức tương quan thấp với các yếu tố kinh tế vĩ mô thường ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán, tiền tệ và hàng hóa. Tuy nhiên, vẫn có một số chiến lược chung cho cả xu hướng thị trường chứng khoán truyền thống và thị trường tiền mật mã.

Để tìm ra chúng, Tsyvinski và Liu đã phân tích dữ liệu lịch sử của các đồng tiền mật mã đứng đầu, bao gồm Bitcoin, Ethereum và Ripple, và cuối cùng xác định hai yếu tố chính có thể dự đoán xu hướng tiếp theo của thị trường. Đó là “Hiệu ứng Momentum” và “Hiệu ứng ưa thích đầu tư”.

Hiệu ứng Momentum: Tăng thì càng tăng, giảm thì càng giảm

Các nhà kinh tế học của Yale đã điều tra tần suất hàng ngày và hàng tuần của các bước giá của Bitcoin, Ethereum và Ripple.

Nhìn chung, hiệu ứng Momentum được áp dụng khá hiệu quả. Ví dụ, sau một tuần tăng giá 20% là thời điểm để mua vào tiền mật mã. Sau đó, bạn nên giữ tiền mật mã một tuần trước khi bán nó ở một biên lợi nhuận bất kì. Tương tự như vậy, khi mà sau một tuần giảm giá 20%, đó là thời điểm nhanh chóng để thoát khỏi thị trường trước khi rủi ro tăng lên.

“Momentum thực sự đơn giản”, Tsyvinki nói với CNBC, “Nếu mọi thứ tăng lên, nó sẽ tiếp tục tăng, nếu nó đang đi xuống thì sẽ tiếp tục đi xuống”.

Nhà kinh tế học Yale chỉ ra hai chỉ báo giúp tìm điểm mua vào Bitcoin

Hiệu ứng ưa thích đầu tư

Các nhà khoa học đến từ Yale đã xây dựng được chỉ báo của giá Bitcoin với Google Trend cho các từ khóa tìm kiếm “Bitcoin”, “Ripple” và “Ethereum” và so sánh kết quả hàng tuần với dữ liệu tương ứng chủ chúng. Mức tăng trung bình trong việc tìm kiếm trên phương tiện truyền thông cho thấy giá sẽ tăng trong tuần tới.

Tương tự như vậy, nếu từ khóa liên quan đến “bitcoin hack” gia tăng thì khả năng cao giá sẽ giảm.

Nhìn chung, các kết quả thu được cho thấy có nhiều nhân tố giúp dự đoán giá Bitcoin. Đối với Ripple và Ethereum thì lợi nhuận của những đồng tiền này có độ lệch chuẩn cao hơn nhiều so với Bitcoin.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận