Nhà lập pháp Iceland đề nghị áp thuế mới đối với các công ty đào tiền mật mã.

Nhà lập pháp Iceland đề nghị áp thuế mới đối với các công ty đào tiền mật mã.

Nhà lập pháp Iceland đề nghị áp thuế mới đối với các công ty đào tiền mật mã.

Một nhà lập pháp Iceland đã đề nghị áp thuế mới vào các công ty đào tiền bitcoin.

Phát biểu với Associated Press, Smari McCarthy của Đảng Pirate Iceland đã đưa ra ý tưởng này trong một cuộc phỏng vấn về vị thế toàn cầu của Iceland như là một trung đào tiền bitcoin.

Iceland đã từ lâu đóng vai trò là “quê hương” trong hệ sinh thái khai thác tiền ảo bitcoin, nhờ vào việc sử dụng các nguồn năng lượng địa nhiệt và không khí Bắc cực phong phú, điều này có ý nghĩa quan trọng để giữ cho phần cứng khai thác đào tiền bitcoin đủ mát mà không tốn thêm chi phí điện.

"Trong tình hình bình thường, các công ty tạo ra giá trị ở Iceland phải trả một khoản thuế nhất định cho chính phủ," McCarthy đã được trích dẫn. "Các công ty này không làm điều đó, và chúng tôi muốn hỏi liệu các công ty đó có nên đóng thuế hay không."

Đảng Icelandic Pirate hiện đang nắm giữ 6 ghế trong số 63 ghế trong Quốc hội Althing, Iceland, có nghĩa là một mình đảng này sẽ khó thành công trong việc theo đuổi bất kỳ loại thuế đào tiền bitcoin nào của riêng mình.

Tuy nhiên, như bài viết ghi nhận, sự quan tâm đến ý tưởng này có thể tạo ra sức thu hút giữa các nhà lập pháp của các đảng khác nếu nhu cầu điện rẻ của quốc gia tiếp tục gia tăng.

Một đại diện của ngành công nghiệp điện nói với AP: "Chỉ cần hôm nay, tôi đến một cuộc họp với một công ty đào tiền bitcoin đang tìm kiếm mua 18 megawatts."

McCarthy nói với dịch vụ tin tức:

"Chúng ta đang tiêu tốn ra hàng chục hay hàng trăm megawatts để sản xuất một cái gì đó không có sự tồn tại hữu hình và không sử dụng thực sự cho con người bên ngoài lĩnh vực đầu cơ tài chính. Điều đó không thể là tốt.”

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận