Nhà mạng tại Úc ngừng triển khai 5G vì Huawei bị cấm

Nhà mạng tại Úc ngừng triển khai 5G vì Huawei bị cấm

Nhà mạng tại Úc ngừng triển khai 5G vì Huawei bị cấm

TPG suýt nữa đã trở thành mạng di động thứ tư tại Australia nếu kế hoạch triển khai của họ không phải dừng lại. Trong một tuyên bố của mình, TPG cho biết việc triển khai dịch vụ của họ đã bị tạm dừng do lệnh cấm của chính phủ Úc với thiết bị mạng từ Trung Quốc.

Cụ thể Australia đã ra lệnh cấm các doanh nghiệp nước này sử dụng thiết bị từ Trung Quốc để xây dựng hạ tầng mạng 5G.

Quyết định ngừng triển khai của TPG được đưa ra sau khi họ đã đầu tư hơn 1 tỷ USD để xin giấy phép sử dụng băng tần và các chi phí đầu tư cho hạ tầng mạng.

Nhà mạng này ban đầu là một công ty cung cấp dịch vụ Internet cố định, tới năm 2017 họ tuyên bố đầu tư sang mảng dịch vụ di động mà cụ thể là hạ tầng viễn thông để cạnh tranh với mạng Telstra và Optus.

Sau đó TPG đã hợp tác với Vodafone Australia qua một thoả thuận sáp nhập.

Vấn đề của TPG hiện nay là họ dùng thiết bị của Huawei, và chính phủ Australia không chấp nhận điều này.

Theo TPG họ chọn Huawei để xây dựng hệ thống vì thiết bị của Huawei cho phép nâng cấp lên 5G đơn giản hơn. Tuy nhiên ý định này đã bị lệnh cấm của chính phủ ngăn chặn.
Không chỉ Úc, nhiều nước phương tây cũng đã ra lệnh cấm các thiết bị Huawei do lo ngại vấn đề gián điệp thông tin của chính phủ Trung Quốc.

Với TPG, họ cho biết vẫn sẽ tiếp tục xây dựng mạng lưới với các thiết bị đã mua nhưng sẽ không tiếp tục mua thêm thiết bị nào vì không chắc chắn trong tương lai có thể dùng nó để nâng cấp lên 5G không.

Lúc này, mục tiêu trở thành mạng di động 5G đầu tiên tại Úc của họ coi như thất bại. Huawei Úc cho biết họ đã rất thất vọng về quyết định này của nhà mạng Úc cũng như rất đáng tiếc với khách hàng.

Khách hàng sẽ không còn cơ hội tiếp cận với mạng di động 5G có chi phí rẻ hơn.

Chính phủ Australia dự đoán việc cấm Huawei tham gia mạng 5G của nước này sẽ dấn tới việc giá dịch vụ 5G sẽ cao hơn. Ngoài ra nước Úc sẽ chậm hơn trong cuộc đua công nghệ với các nước khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận