Nhà quản lý quỹ từng đổ 50% danh mục vào bitcoin: 'Bong bóng là cần thiết để mang vốn vào thị trường'

Nhà quản lý quỹ từng đổ 50% danh mục vào bitcoin: 'Bong bóng là cần thiết để mang vốn vào thị trường'

Nhà quản lý quỹ từng đổ 50% danh mục vào bitcoin: Bong bóng là cần thiết để mang vốn vào thị trường

Kể từ khi đạt đỉnh giữa tháng 12 năm ngoái, các đồng tiền số lớn nhất đã giảm giá khoảng 50%, trong đó đồng tiền số 1 là bitcoin đã giảm từ mức 19.694,68 USD xuống có lúc chưa đến 6.000 USD chỉ trong 6 tuần, khiến nhiều nhà đầu tư coi tiền số là bong bóng.

Tuy nhiên điều này không làm Bill Miller lo lắng.

Bill Miller - nhà quản lý quỹ và cũng là người tin vào tiềm năng của đồng tiền số bitcoin – hôm qua (1/3) trong cuộc trả lời phỏng vấn với Fox News đã đưa ra nhận định nhà đầu tư không nên thoái chí trước xu hướng giảm giá khá sâu của các đồng tiền số trong thời gian vừa qua. Ngược lại, ông cho rằng hiện tượng này chính là thước đo thể hiện tiềm năng của các đồng tiền số và công nghệ blockchain.

Theo ông, việc giá tiền số tăng quá nhanh không phải là biểu hiện của bong bóng mà đó là dấu hiệu cho thấy công nghệ sẽ làm thay đổi hoàn toàn các khái niệm thông thường trong ngành tài chính.

"Điều mà tôi quan sát được khi theo dõi bitcoin là nó đi theo khá sát con đường đột phá của các công nghệ đã thành công trong lịch sử như đường sắt, điện, radio trong những năm 1920 hay gần đây hơn là công nghệ sinh học và internet’.

‘Bong bóng là cần thiết để mang vốn vào thị trường và nhìn xem những sáng tạo mới thực sự sẽ đi đến đâu", ông bổ sung thêm.

Miller, người lập ra Miller Value Partners từ năm 2016, từ lâu nay vẫn là người ủng hộ bitcoin. Tháng 12 năm ngoái, ông tiết lộ một trong những quỹ của mình, MVP 1, có tới 50% danh mục tài sản được phân bổ vào bitcoin và đã kiếm được hơn 150 triệu USD hồi tháng 10 khi giá bitcoin vẫn ở dưới mức 6.000 USD.

Miller trở nên nổi tiếng nhờ tài năng lựa chọn cổ phiếu khi đang làm việc tại Legg Mason, nơi ông đánh bại chỉ số S&P 500 trong 15 năm liên tiếp. Tuy nhiên ông cũng bị thiệt hại trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009 do những đặt cược sai lầm vào ngành ngân hàng và thị trường nhà đất.

Quan điểm của Miller trái ngược với quan điểm của 1 nhà quản lý quỹ khác là Paul Singer, người đã viết trong báo cáo gửi khách hàng hồi tháng 1 rằng bitcoin và các đồng tiền số khác "sau này sẽ được miêu tả là một trong những phi vụ lừa đảo thông minh nhất trong lịch sử".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận