Nhận định Bỉ vs Anh: Cuộc đua của “Vua phá lưới”

Nhận định Bỉ vs Anh: Cuộc đua của “Vua phá lưới”

Nhận định Bỉ vs Anh: Cuộc đua của “Vua phá lưới”

Trận đấu tranh giải Ba giữa Bỉ và Anh dù không quá quan trọng chuyện thắng thua nhưng vẫn đáng xem bởi nó gần như chắc chắn sẽ quyết định danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018. Với 6 bàn thắng, Harry Kane đang dẫn đầu cuộc đua. Người có khả năng đua tranh cao nhất với tiền đạo của tuyển Anh không ai khác chính là Romelu Lukaku (4 bàn). Vì vậy, ở trận đấu tới, nhiều khả năng cả 2 chân sút này sẽ đều đá chính.

Harry Kane đã ghi 6 bàn thắng nhưng thành tích của anh không được đánh giá cao vì có tới 3 bàn được thực hiện trên chấm 11m. Nửa số bàn thắng mà chân sút của Tottenham ghi được cho tới thời điểm này là trước đối thủ bị đánh giá thấp nhất World Cup 2018 (Panama). Ở những trận đấu có tính chất quan trọng như gặp Thụy Điển (tứ kết) hay Croatia (bán kết), Kane đều "tịt ngòi".

Giống như Harry Kane, Lukaku không để lại nhiều dấu ấn ở các vòng knock-out. Cả 4 bàn thắng mà tiền đạo của M.U ghi được ở World Cup 2018 đều ở vòng bảng (gặp Tunisia và Panama). Nhưng khác với Harry Kane, Lukaku nhận được sự hỗ trợ tốt hơn từ các vệ tinh khi Bỉ sở hữu nhiều chân chuyền đẳng cấp. Đây có thể sẽ là chìa khóa quan trọng quyết định trận tranh hạng Ba.

Tại World Cup lần nay, Anh và Bỉ đã chạm trán nhau ở trận hạ màn bảng G. Tại trận đấu đó, cả 2 cùng có 6 điểm trong tay và họ thi đấu khá hữu hảo để cùng dắt tay nhau đi tiếp với hy vọng gặp nhau trong trận Chung kết tại Luzhniki. Nhưng rốt cuộc, họ lại hẹn nhau ở Saint Petersburg trong trận tranh hạng Ba.

Tại Bán kết, dù thất bại nhưng cả Anh và Bỉ đều đã để lại nhiều ấn tượng đậm nét ở World Cup 2018. Với ĐT Anh, họ để thua Croatia bởi sự thiếu kinh nghiệm, không vượt qua sức ép và tâm lý ở thời khắc quan trọng. Còn với Bỉ, họ thất bại vì phải chạm trán một đối thủ quá già giơ. Đặt lên bàn cân thì Bỉ gây ấn tượng mạnh hơn tuyển Anh khi Quỷ đỏ tạo ra thế trận áp đảo cả về tỷ lệ cầm bóng lẫn số cơ hội trước tuyển Pháp. Chỉ tiếc rằng sự nóng vội đã khiến Quỷ đỏ không thể phá vỡ hàng thủ của Les Bleus.

Thực tế, ở World Cup 2018, Bỉ gây ấn tượng mạnh hơn, đặc biệt với chiến tích loại Brazil ở vòng tứ kết. Anh cũng vào bán kết nhưng họ rơi vào nhánh đấu dễ thở hơn hẳn. Thất bại của Bỉ ở vòng 4 đội thực tế không mang tới sự tiếc nuối quá mức khi mà họ phải chạm trán một đội tuyển Pháp quá thực dụng và chắc chắn dưới thời Deschamps.

Thất bại trước đội tuyển Pháp đã để lại nỗi thất vọng lớn lao với NHM bóng đá Bỉ bởi đây là lứa thế hệ đẹp nhất mà họ từng sản sinh ra. Ở kì World Cup tới (2022), chẳng ai dám chắc Bỉ sẽ còn được đánh giá cao bởi khi đó, nhiều ngôi sao trụ cột hiện tại của họ đã bước qua tuổi 30. Chính vì vậy, ở trận tranh hạng 3 Bỉ vẫn được đánh giá cao hơn.

Thế hệ vàng của Quỷ đỏ vẫn muốn có một cái kết an ủi sau nhiều năm thất bại ở các giải đấu lớn. Còn với tuyển Anh, họ mang tới World Cup 2018 đội hình trẻ và vẫn còn tương lai tươi sáng ở phía trước. Chính vì vậy, một chiến thắng dành cho Bỉ sẽ là hợp lý khi lứa thế hệ vàng của Quỷ đỏ đã có danh hiệu tại giải đấu lớn còn các cầu thủ trẻ của Anh sẽ không quá thất vọng khi còn cả tương lai rộng mở trước mắt.

Đội hình dự kiến Bỉ Anh:

Bỉ (4-3-3): Courtois; Meunier, Alderweireld, Kompany, Vertonghen; Witsel, Fellaini, Chadli; De Bruyne, Hazard, Lukaku

Anh (3-1-4-2): Pickford; Cahill, Stones, Maguire; Walker, Dier, Young, Lingard, Alli; Sterling, Kane

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận