Nhân viên "biến thái" khiến Apple gặp họa

Nhân viên "biến thái" khiến Apple gặp họa

Những hình ảnh này sau đó được chia sẻ với các nhân viên khác, để tất cả bình phẩm và chấm điểm từ 1 đến 10 về cơ thể các nạn nhân.

Sự việc được đưa ra ánh sáng sau khi nhân viên Apple Store tại Carindale tình cờ phát hiện một nhân viên kỹ thuật khác đang lục lọi iPhone khách hàng trong phòng sửa chữa.

Bốn nhân viên nam tại cửa hàng này bị sa thải ngay sau đó. Apple đang làm việc với các giám đốc nhân sự ở nước ngoài để khắc phục sự cố. Apple không đề cập chi tiết về nội dung cũng như quy mô số ảnh này.

"Họ đã chụp lén, ăn cắp hình ảnh của khách hàng nữ và nhân viên nữ", một nhân viên cho hay "sau đó, họ chia sẻ số ảnh này cho nhóm của mình, để tất cả cùng nhau chấm điểm và bình luận khiếm nhã".

"Ai cũng cảm thấy khó chịu. Các nhân viên nữ không biết mình có phải là nạn nhân không bởi lãnh đạo công ty không công bố danh tính nhân viên bị chụp lén", nhân viên này tiếp tục cho biết.

Nhân viên biến thái khiến Apple gặp họa

Điều này có nghĩa Apple từ chối cung cấp thông tin cho nhân viên, đồng thời không thông báo cho khách hàng biết họ đã bị xâm phạm quyền riêng tư.

"Họ đã không cho chúng tôi biết những gì chúng tôi đáng được biết", một nhân viên nữ bức xúc, "đám người này bị sa thải, nhưng còn chúng tôi, và cả khách hàng bị xâm phạm".

Apple tuyên bố vụ việc đang được điều tra: "Apple bình đẳng và tôn trọng với tất cả mọi người, đồng thời không chấp nhận hành vi nào đi ngược lại các giá trị của chúng tôi".

"Chúng tôi đang điều tra hành vi vi phạm chính sách đạo đức kinh doanh của mình trong cửa hàng Apple ở Carindale. Một số nhân viên đã bị sa thải sau khi chúng tôi phát hiện ra vấn đề".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận