Nhập viện vì uống... 20 lon Red Bull mỗi ngày

Nhập viện vì uống... 20 lon Red Bull mỗi ngày

Mới đây, một phụ nữ nghiện nước tăng lực Red Bull đã phải cắt bỏ 1 lá gan sưng to gấp 2 lần bình thường chỉ vì uống quá nhiều loại nước này.

Mary Allwood, 26 tuổi, đến từ Devon, được chuẩn đoán uống 1 lượng đường tương đương 16 thanh chocolate Mars Bars mỗi ngày, cùng hàm lượng cafein được tìm thấy tương đương với 17 tách cà phê, theo tờ Telegraph đưa tin.

Gan của cô Mary Allwood gần như đã bị hư hỏng nặng đến mức bác sỹ còn tin rằng Mary là một người nghiện rượu.

Theo Independent, nhiều nghiên cứu gần đây cũng cho thấy việc uống quá nhiều nước tăng lực có thể gây ra những ảnh hưởng có hại cho cơ thể. Vào năm 2015 đã có hàng ngàn người rơi vào tình trạng "quá liều" với chất caffein có trong thức uống, thuốc và kẹo cao su. Thậm chí, đã có người lên cơn đau tim chỉ vì uống 8 lon tăng lực trong vòng một ngày.

Nhập viện vì uống... 20 lon Red Bull mỗi ngày

Mary Allwood đã phải cắt bỏ lá gan của mình chỉ vì nghiện uống Red Bull.

Cũng vào khoảng thời gian đó, 1 bà mẹ uống "mỗi ngày hết 8 lít Pepsi Max" đã tử vong do sử dụng quá nhiều thuốc kê đơn và  phối kết hợp với việc "lạm dụng chất caffein" cùng lúc.

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã rất lo ngại vì kết quả nghiên cứu được công bố trong thời gian gần đây. Vì lẽ đó, FDA đã nỗ lực cảnh báo người tiêu dùng về nguy cơ gây hại của các sản phẩm có chứa caffein.

"Ranh giới giữa liều lượng an toàn và liệu lượng độc hại của chất caffein có trong các sản phẩm dạng bột tinh khiết là rất mong manh," theo báo cáo từ FDA. "Hơn nữa, hàm lượng caffein an toàn trong những sản phẩm này gần như không thể đo lường chính xác bằng các công cụ nhà bếp thông thường được".

Hạnh Nhi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận