Nhật Bản gọi tiền mật mã là ‘tài sản mật mã’

Nhật Bản gọi tiền mật mã là ‘tài sản mật mã’

Nhật Bản gọi tiền mật mã là ‘tài sản mật mã’

Cơ quan dịch vụ tài chính Nhật Bản viết tắt là FSA đã gọi tiền mật mã thành một quy phạm pháp luật mới là tài sản mật mã (crypto-asset) theo phương tiện truyền thông Nhật đưa tin.

Theo cách này, chính phủ Nhật Bản hy vọng việc thay đổi quy phạm pháp luật này giúp các nhà giao dịch Bitcoin biết mình được pháp luật bảo vệ.

Mặt khác, một hội đồng tư vấn của FSA lại yêu cầu thay đổi thuật ngữ tiền mật mã khác là Virtual Currency vì nó có thể kiến nhiều người tin rằng đây là tài sản hợp pháp.

FSSA gần đây đã thiết lập quy định về ICO để bảo vệ các nhà đầu tư khỏi lừa đảo. Các nhà phát hành ICO cần đăng ký với FSA.

So với các nước khác trên thế giới, Nhật Bản là quốc gia chấp nhận sớm nhất các giao dịch tiền mật mã khi công nhận Bitcoin là phương thức thanh toán hợp lệ hồi năm ngoái. Hiện tại dường như Nhật Bản đã là "nhà lãnh đạo thế giới" trong kinh doanh Bitcoin, với các giao dịch yen - bitcoin hiện chiếm 40% tổng giao dịch toàn cầu.

Tỷ lệ này có thể sẽ còn tăng thêm nếu nhiều nhà đầu tư khai thác các quy định có phần lỏng lẻo của Nhật Bản, mặc dù Tokyo nhấn mạnh rằng họ chỉ muốn duy trì các biện pháp bảo vệ thích hợp cho nhà đầu tư và người dùng.

Ông Takahide Kiuchi, nhà kinh tế tại Viện Nghiên cứu Nomura, người từng là thành viên ban điều hành chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, nói rằng các biện pháp cấm giao dịch tiền số ở nước ngoài “đã khiến người đầu tư chuyển tiền sang Nhật Bản, nơi quy định không bị thắt chặt”.

“Chênh lệch pháp lý” là cách mà những người trong ngành đặt tên cho trường hợp này. Nói nôm na, nó giống như cách những người giàu có “gửi” tiền ở nước ngoài để trốn thuế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận