Nhiều nhà đầu tư tổ chức 'rục rịch' tham gia vào thị trường tiền mã hóa

Nhiều nhà đầu tư tổ chức 'rục rịch' tham gia vào thị trường tiền mã hóa

Nhiều nhà đầu tư tổ chức rục rịch tham gia vào thị trường tiền mã hóa

Các nhà đầu tư tổ chức đang rục rịch tham gia vào thị trường tiền mã hóa. Năm ngoái, có tin đồn rằng George Soros và gia đình Rockefeller bắt đầu để ý đến thị trường tiền mã hóa.

Quỹ của Soros trị giá 26 tỷ USD đang xem xét giao dịch tiền mã hóa, một nhánh quỹ đầu tư mạo hiểm của gia đình Rockefeller, Venrock đã hợp tác với Coinfund để hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ Blockchain.

Mike Novogratz, giám đốc điều hành của Galaxy Investment Partners cho biết quý I và quý II năm 2019 sẽ là giai đoạn nhiều tổ chức tham gia vào tiền mã hóa, ông hy vọng thị trường sẽ quay trở lại vào năm 2019.

Các nhà đầu tư trước đây do dự khi tham gia vào thị trường tiền mã hóa bởi tính biến động cao và thiếu quy định, nhưng hiện tại điều này đã thay đổi, những nhà đầu tư lớn đang tìm cách mua vào.

Stefan Neagu, Co - founder Persona cho biết Bitcoin đã thu hút những nhà đầu tư lớn, vì họ xem Bitcoin là một công cụ để đầu tư. Điều này có nghĩa thị trường tiền mã hóa không giành cho những người nghiệp dư nữa.

Năm 2018, thị trường giao dịch phi tập trung OTC phát triển mạnh, Etoro tuyên bố rằng họ sẽ mở nền tảng OTC cho các nhà đầu tư tổ chức và Coinbase cũng ra mắt nền tảng OTC vào tháng 11.

Theo nghiên cứu của Diar, việc giao dịch của các nhà đầu tư tổ chức trên sàn giao dịch bình thường đã giảm dần do Bitcoin có thanh khoản cao trong năm nay.

Trên thị trường OTC, khối lượng giao dịch Bitcoin tăng 20%, trong khi khối lượng ủy thác đầu tư Bitcoin của Graysacle giảm 35% trong năm 2018. Có vẻ như các nhà đầu tư chuyển sang OTC ngày càng nhiều hơn.

Thị trường tiền điện tử quá nhỏ bé và dễ bị thao túng. Việc các nhà đầu tư tổ chức gia nhập có thể bóp méo giá cả. Sự quan tâm của các nhà đầu tư tổ chức có thể gây ra vấn đề về thanh khoản. Hiện tại, thị trường tiền mã hóa không khác gì thị trường chứng khoán. Người được ủy thác bán Bitcoin từ Mt.Gox đã bán ra 230 triệu USD giá trị Bitcoin thông qua sàn giao dịch và khiến giá Bitcoin đi xuống mạnh.

Hiện tại ở Châu Á, Ủy ban chứng khoán và hàng hóa tương lai Hồng Kong (SFC) đã đưa ra được các quy tắc giao dịch tiền số cho các nhà đầu tư tổ chức. Nếu các nhà đầu tư quá 10% số tiền của họ vào tiền ảo thì cần giấy phép. Điều đó có nghĩa những nhà đầu tư lớn cần có giấy phép đầu tư.

Mặt khác, việc bảo vệ tài sản tiền điện tử cũng là một vấn đề đáng quan tâm. Hiếm khi một tháng trôi qua mà không có vụ hack các sàn giao dịch. Các nhà đầu tư tổ chức quan tâm đến vấn đề này để bảo vệ lợi ích của mình.

Như Coinbase, gần đây đã thành lập công ty lưu ký tiền điện tử. CEO Brian Amstronng cho biết có 10 tỷ USD cửa các nhà đầu tư tổ chức đang đợi một dịch vụ lưu ký an toàn để vào thị trường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận