Nhiều ứng dụng iOS gửi thông tin người dùng cho Facebook

Nhiều ứng dụng iOS gửi thông tin người dùng cho Facebook

Nhiều ứng dụng iOS gửi thông tin người dùng cho Facebook

Theo Engadget, các ứng dụng này có khả năng theo dõi thông tin cá nhân như cân nặng, chu kỳ kinh nguyệt và thai kỳ. Flo Period & Ovulation Tracker, BetterMe: Weight Loss Workouts, Breethe, Realtor.com và Instant Heart Rate: HR Monitor nằm trong số những ứng dụng bị phát hiện thông qua quá trình tìm hiểu của Wall Street Journal.

Người dùng không thể tùy chỉnh để ngưng việc dữ liệu riêng tư của họ bị gửi vào máy chủ của Facebook, và cũng không được thông báo rõ ràng về điều đó. Ngoài những ứng dụng iOS, một đơn vị thứ ba còn xác nhận ít nhất một ứng dụng Android đang làm điều tương tự.

Hiện có hàng ngàn ứng dụng dùng App Events - một công cụ phân tích của Facebook, cho phép lập trình viên theo dõi hoạt động của người dùng. Họ có khả năng tạo ra những biến thể khác để phục vụ cho việc hiển thị quảng cáo. Đây là cách mà các ứng dụng nêu trên gửi dữ liệu cho Facebook. Trong vài trường hợp, dữ liệu được gửi đi theo dạng ẩn danh hoặc được thêm vào dấu hiệu để Facebook ghép nối dữ liệu với người dùng.

Facebook dường như không có lỗi trong vụ việc vì đã hướng dẫn rõ ràng với lập trình viên là không chia sẻ thông tin về sức khỏe, tài chính hoặc các thông tin nhạy cảm khác đến họ. Công ty muốn các ứng dụng phải nêu rõ cho người dùng biết loại dữ liệu nào mà chúng đang gửi đi.

Facebook khẳng định họ sẽ dùng biện pháp mạnh hơn để buộc những ứng dụng vi phạm ngưng lại hoạt động gửi dữ liệu nhạy cảm và đưa ra hình phạt nếu như trường hợp tương tự tiếp diễn. Công ty còn nói họ không sử dụng bất cứ thông tin nhạy cảm nào để phục vụ quảng cáo, và tự động xóa chúng nếu nhận được.

Trong khi đó, Apple yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng phải có sự đồng ý từ người dùng trước khi thu thập dữ liệu của họ và thực hiện biện pháp ngăn chặn các bên thứ ba truy cập trái phép vào dữ liệu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận