Những chính sách bảo mật dữ liệu mới của Facebook đang “làm khó” Tinder

Những chính sách bảo mật dữ liệu mới của Facebook đang “làm khó” Tinder

Sau vụ bê bối rò rỉ thông tin của 87 triệu người dùng, Facebook đã thực hiện không ít những thay đổi về chính sách và điều khoản, nhưng điều này cũng khiến không ít các nền tảng khác, vốn liên kết chặt chẽ với Facebook, bị ảnh hưởng.

Theo Wired, các chính sách mới của Facebook dường như đang ảnh hưởng đến hoạt động của Tinder (ứng dụng hẹn hò rất phổ biến). Người dùng Tinder đã phản ánh một số vấn đề liên quan đến việc đăng nhập vào ứng dụng. Thay vì việc họ tự động được kết nối giữa tài khoản Facebook và Tinder, thì giờ đây họ vướng vào một vòng luẩn quẩn khó chịu. Nếu bạn muốn đăng nhập Tinder bằng tài khoản Facebook của mình, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cung cấp thêm một số quyền riêng tư từ Facebook. Nhưng khi bạn chọn "Ask me", sẽ chỉ có một lựa chọn xuất hiện, yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản Facebook của mình. Quá trình này lặp đi lặp lại nhiều lần. Downdetector – một trang web theo dõi tình trạng ngừng hoạt động của các websites và ứng dụng – cũng báo cáo một số vấn đề liên quan đến ứng dụng hẹn hò nổi tiếng này.

Những chính sách bảo mật dữ liệu mới của Facebook đang “làm khó” Tinder

Người dùng gặp trục trặc khi đăng nhập vào Tinder

Tinder thực ra không yêu cầu tích hợp những thông tin từ hồ sơ tài khoản cá nhân Facebook của người dùng để hoạt động. Người dùng hoàn toàn có thể đăng ký tài khoản Tinder bằng số điện thoại của họ. Nhưng rất nhiều người chọn đăng ký tài khoản kết nối với tài khoản Facebook sẵn có của mình, vì như vậy họ sẽ dễ dàng sử dụng những bức ảnh họ đã đăng, dễ dàng tìm ra những người phù hợp hơn dựa trên mối quan hệ bạn bè sẵn có trên Facebook.

Để thực hiện những chính sách mới về tích hợp tài khoản với các ứng dụng, giờ đây Facebook sẽ "cần kiểm duyệt tất cả các yêu cầu tiếp cận các thông tin như check-in, những lượt thích, ảnh, bài đăng, videos, sự kiện và nhóm" (theo một bài biết trên blog của Mike Schroepfer – giám đốc công nghệ của Facebook). Facebook đã bắt đầu kiểm duyệt những yêu cầu quyền truy cập thông tin cá nhân này từ năm 2014, tuy nhiên hiện tại hãng đã thắt chặt hơn về quy trình xem xét, yêu cầu các ứng dụng đó đồng ý với các thỏa thuận cần thiết trước khi có quyền truy cập vào những phần dữ liệu nói trên.

Schroepfer cũng cho biết những ứng dụng bên ngoài sẽ không còn khả năng tiếp cận một số thông tin người dùng như quan điểm tôn giáo hoặc chính trị, tình trạng & chi tiết các mối quan hệ, danh sách bạn bè, học vấn và lịch sử công việc. Những thay đổi này có thể sẽ tác động lớn tới các ứng dụng hoạt động dựa trên những dữ liệu nói trên, bao gồm Tinder. Ứng dụng hẹn hò nổi tiếng này trước đây bao gộp luôn lịch sử làm việc & giáo dục vào hồ sơ hẹn hò của người dùng, dù không rõ việc này có gây ra trục trặc gì hay không. Một phát ngôn viên của Facebook cho biết: "Đây là một phần của những thay đổi chúng tôi công bố ngày hôm nay, và chúng tôi đang làm việc với Tinder để giải quyết vấn đề này". Tinder không phản hồi ngay với thông tin trên, nhưng trong một dòng trạng thái từ tài khoản Twitter chính thức của mình, Tinder viết: "Có một vấn đề kỹ thuật đang gây cản trở cho người dùng trong việc đăng nhập vào Tinder".

Tuy nhiên, sự cố này dường như không ảnh hưởng đến các ứng dụng hẹn hò khác cho phép tích hợp tài khoản Facebook, ví dụ như Hinge và Bumnble – cả hai ứng dụng này đều yêu cầu người dùng đăng ký bằng tài khoản Facebook.

Trên thực tế, người dùng Tinder có thể tạo một tài khoản mới từ số điện thoại của mình, nhưng họ sẽ mất tất cả những mối quan hệ và những cuộc trò chuyện sẵn có. Roderick Hsiao – một kỹ sư phần mềm của Tinder – đề xuất người dùng có thể thử trải nghiệm ứng dụng trên máy tính nếu họ đang cần truy cập vào ứng dụng ngay lập tức. Anh cũng cho biết ứng dụng đang trong quá trình khắc phục sự cố này.

Anh Cao

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận