Những điều kỳ lạ và quái dị khi trở thành nhân viên của App Store

Những điều kỳ lạ và quái dị khi trở thành nhân viên của App Store

Những điều kỳ lạ và quái dị khi trở thành nhân viên của App Store

Apple Store

Ba cựu nhân viên của App Store đã tiết lộ những bí mật về thời gian làm việc tại App Store trên trang Thrillist. Không phải tất cả những điều điên rồ, kỳ lạ và bất thường này đều liên quan đến khách hàng.

Ví dụ như, Apple quyết tâm giữ kín bí mật về cáp Lightning thậm chí với cả các nhân viên. Vì vậy, trước khi chuyển những chiếc Apple iPhone 5 sở hữu loại cổng cắm mới tới cửa hàng, công ty đã chuyển những bộ cáp Lightning đến trước. Để tránh cho các nhân viên phát hiện ra sự thay đổi này, mỗi địa điểm nhận loại cáp Lightning mới này đều nhận được chiếc cáp được giấu bên trong những chiếc hộp của các bộ kết nối 30-pin. Sau khi Apple hé lộ về chiếc điện thoại, các nhân viên trong cửa hàng mới biết về điều này. Các nhân viên được yêu cầu xé bỏ những chiếc hộp của bộ kết nối 30-pin giả để lấy những chiếc cáp nối Lightning bên trong và trưng bày các loại cáp này trên kệ bán hàng.

Như những gì bạn có thể tưởng tượng, những người sở hữu iPhone luôn cố gắng thuyết phục các nhân viên App Store rằng thiết bị của mình bị hư hỏng nhằm xin được bảo hành. Từng có một khách hàng cố gắng thuyết phục các nhân viên Apple Store rằng chất lỏng bên trong chiếc iPhone của anh này là một loại “dung dịch ngoài hành tinh do người ngoài hành tinh tạo ra”. Kể cả trong trường hợp đó, các nhân viên vẫn phải giữ bộ mặt nghiêm túc để tiếp chuyện với vị khách hàng nay.

Một khách hàng khác đến của hàng với chiếc iPhone đã vỡ ra thành nhiều mảnh nằm bên trong một chiếc túi bóng. Vị khách này rất thất vọng về chất lượng của sản phẩm, ông ta lấy chiếc điện thoại ra rồi bắn vỡ bằng một khẩu súng trường. Đương nhiên, chẳng cần nói, trường hợp này không được bảo hành.

Một cựu nhân viên Apple Store chia sẻ: “Vị khách hàng khó chịu nhất mà tôi từng gặp là một gã đến và đặt một chiếc iPhone méo mó, biến dạng trước mặt tôi rồi nói ‘Chiếc điện thoại của tôi không hoạt động'. Tôi lịch sự hỏi lại anh ta chuyện gì đã xảy ra. Anh ta giải thích là khi đang gọi điện thì đột nhiên máy nóng lên rồi làm bỏng cả tay anh ta vì thế anh ta ném nó lên chiếc bàn quầy và sau đó chiếc điện thoại bốc cháy. Tôi đem chiếc điện thoại vào phòng kỹ thuật để mở ra. Sản phẩm này chắc chắn đã bị rơi xuống nước. Tôi đem chiếc điện thoại ra ngoài rồi nói với người đàn ông này như vậy. Anh ta nói rằng ‘Ồ đúng, nó bốc cháy thế nên tôi ném nó vào cái chậu rửa và xối nước lên’.  Nhưng tôi khá chắc là anh này đã làm rơi điện thoại xuống nước và nghĩ rằng tốt nhất là nên sấy máy bằng lò vi sóng”.

Một trong những cựu nhân viên Apple Store cũng nhắc đến mẹo làm thế nào để Apple thay thế màn hình vỡ miễn phí cho khách hàng. Điều này yêu cầu bạn phải biết được model máy bạn đang dùng hay gặp phải vấn đề gì. Ví dụ như chiếc iPhone 6 thường có vấn đề với tấm phim và khiến nó dần dần trượt ra khỏi ống kính sau của camera làm cho bức ảnh bị méo. Nếu bạn đánh rơi chiếc iPhone 6 và sau đó đem đến cửa hàng rồi nói rằng: “Tôi đánh rơi chiếc iPhone 6 và tôi muốn sửa màn hình”, bạn chắc chắn sẽ phải trả tiền cho chiếc máy đó. Thế nhưng, nếu bạn đến đúng cửa hàng đó, gặp đúng nhân viên đó nhưng nói rằng sản phẩm của mình gặp vấn đề với tấm phim phủ trên ống kính máy ảnh, chắc chắn bạn sẽ được đổi miễn phí một sản phẩm khác. Mọi thứ phụ thuộc vào cách diễn đạt của bạn mà thôi.

Có vẻ như App Store là một nơi làm việc thú vị, vậy tại sao những người này lại nghỉ? Hiển nhiên, khi công việc của bạn là nói đi nói lại với tất cả mọi người về một vài vấn đề thì cũng có lúc bạn cảm thấy chán nản. Nhưng bạn không phải lo cho Apple bởi có không ít người muốn mặc bộ đồng phục App Store chỉ để nói đi nói lại một số vấn đề và gặp gỡ những vị khách kỳ quặc như vậy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận