Những dự báo uy tín về iOS 16 trước ngày ra mắt

Những dự báo uy tín về iOS 16 trước ngày ra mắt

Trong sự kiện WWDC 2022 vào ngày 6/6 tới, iOS 16 dự kiến sẽ được giới thiệu với công chúng. Sau đó, bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 16 có thể ra mắt đầu tháng 7, trước khi bản chính thức được phát hành cùng iPhone 14 vào tháng 9.

Như thường lệ mọi người đều nóng lòng chờ đón iOS mới. Tin đồn, hay concept về iOS 16 xuất hiện rất nhiều. Mặc dù vậy, mọi người cần điểm lại những dự báo đáng tin cậy nhất trước ngày WWDC 2022 diễn ra.

Những dự báo uy tín về iOS 16 trước ngày ra mắt

iOS 16 sẽ có gì mới?

Theo chuyên gia Mark Gurman của tờ Bloomberg, Apple sẽ nâng cấp đáng kể màn hình khóa trên iOS 16, nhiều khả năng có thêm widget ngay bên ngoài. Với iPhone 14 Pro, iOS 16 còn sẽ có thêm tính năng "Always-on Display", luôn hiển thị ngày giờ kể cả khi tắt màn hình.

Ứng dụng Messages dự kiến sẽ có thêm những tính năng mạng xã hội, nhất là về tin nhắn âm thanh. Ứng dụng Health dự kiến mở rộng thêm tính năng theo dõi giấc ngủ và quản lý đơn thuốc. Được biết Apple đang phát triển công cụ quét hình ảnh hộp thuốc để bổ sung vào đơn.

Với việc màn hình iPhone 14 được dự báo sẽ nâng cấp màn hình "tai thỏ", thu gọn chỉ còn một chấm nhỏ cho camera trước, iOS 16 sẽ có không gian nhiều hơn để hiển thị thông tin trên thanh trạng thái.

Tương tự, iPhone 14 được cho là sẽ có thêm tính năng phát hiện người dùng gặp tai nạn giao thông và gọi cứu trợ tự động. Cùng với đó là khả năng kết nối vệ tinh. Và tất nhiên iOS 16 cần nâng cấp để thực hiện những chức năng này.

Ngoài ra iOS 16 được dự báo có thêm nhiều dịch vụ. Chẳng hạn, Apple Pay hỗ trợ thêm dịch vụ trả góp qua nền tảng này. Không chỉ vậy, Apple còn có thể tung ra gói thuê iPhone, trả phí hàng tháng như mua dung lượng iCloud hay đăng ký thuê
bao Apple Music.

Mark Gurman cũng khẳng định iOS 16 sẽ cải tiến đáng kể chức năng thông báo, nhưng cải tiến thế nào thì chưa rõ. Về cơ bản, thiết kế giao diện ứng dụng mặc định của Apple hay Control Center cũng sẽ thay đổi đáng kể.

Anh Hào

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận