Những lời ngỏ ngày 20/11 hay nhất trên mạng giúp hoàn thiện ý tưởng báo tường, tập san

Những lời ngỏ ngày 20/11 hay nhất trên mạng giúp hoàn thiện ý tưởng báo tường, tập san

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các thế hệ học trò có thể tìm thấy những cảm xúc tuyệt vời về thầy cô và mái trường qua các bài thơ, bài vè, những câu ca dao, những câu danh ngôn và cả những lời chúc tốt đẹp. Đó đều là những phương tiện để chúng ta truyền tải tấm lòng tri ân vô hạn tới các thầy cô giáo.

Đặt trường hợp chúng ta cần làm một tác phẩm tập san, báo tường, vậy những "chất liệu" như trên có vẻ đã quá đủ? Thực ra một tác phẩm tập san, báo tường vẫn còn cần một lời ngỏ, lời mở đầu hay để mở đường dẫn đến những cảm xúc tốt đẹp ngày 20/11.

Trên mạng chúng ta có thể sưu tầm không ít mẫu lời ngỏ 20/11 hay như vậy để tham khảo.

b2-nhung-loi-ngo-20-11-ve-thay-co-hay-nhat-nguoi-lai-do-loi-ngo-tap-san-ngay-20-11-bao-tuong.jpg

Một lời ngỏ hay về thầy cô sẽ mở đường dẫn đến những cảm xúc đẹp và tấm lòng tri ân chân thành nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (hình ảnh sưu tầm trên mạng).

Những lời ngỏ 20/11 hay nhất cho tập san, báo tường

Thầy cô! Hai tiếng thiêng liêng ấy vang lên tự trong sâu thẳm tâm hồn ta một cách tha thiết khôn nguôi! Làm sao có thể kể xiết công ơn cùng những nỗi vất vả của thầy cô.

Xin vạn lần gửi những lời tri ân chân thành đến thầy cô - những người đã thắp sáng bao ước mơ, hoài bão của lũ học trò. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, với tất cả tấm chân tình tập thể lớp ... nói riêng và các bạn học sinh toàn trường nói chung xin gửi đến tất cả thầy cô lời chúc vui vẻ, tràn ngập niềm tin trong cuộc sống, để sẽ mãi là những con đò tận tụy, kiên nhẫn đưa các thế hệ học trò qua đại dương kiến thức mênh mông của nhân loại!

~~

Thời gian vẫn cứ trôi đi như những dòng chảy vô hình lăn bánh, thầy cô vẫn lặng lẽ là người lái đò, chở biết bao thế hệ học sinh cập bến bờ tri thức. Và rồi sau này bước theo nhịp sống tấp nập ồn ào, liệu có mấy ai nhớ đến mà về thăm lại những con thuyền xưa?

Ôi! Cao quý thay người thầy, người cô! Công ơn của thầy cô khó có thể đong đo cân đếm được. Rồi mai đây những đàn chim bé nhỏ ngày nào sẽ tung đôi cánh trên bầu trời tri thức với hành trang trên vai là những bài học quý báu và những lời dạy bảo của thầy cô. Những lời dạy bảo ấy mãi theo ta cùng năm tháng, khi khó khăn nó mãi là điểm tựa để ta dựa vào và cố gắng trở thành những người công dân tốt.

~~

Thầy cô! Những con người cao quý, những người lái đò tận tụy ngày đêm. Họ mở ra con đường mới cho đàn em thơ dại, nên công ơn làm sao có thể kể hết được.

Như ngọn hải đăng đối với những con tàu trên biển cả mênh mông bị lạc đường về, những luồng ánh sáng phát ra đem đến niềm tin trao dâng cho biết bao người đi biển, khi đối mặt với những cơn bão giông dữ dội.

Thầy cô cũng thế, họ đã soi lối và dõi theo từng bước của đàn con. Đó là một lũ học sinh tinh nghịch nhưng rất đáng yêu và tràn đầy nhiệt huyết trong tim.

Khó có gì sánh được, hay quý báu hơn những "ngọn đèn hải đăng" này. Ôi cảm phục biết bao, trân trọng biết bao những tình cảm của thầy cô đã dành trọn cuộc đời chăm sóc cho chúng em, để dìu dắt chúng em tìm được những bến bờ mơ ước.

~~

Trên đại dương mênh mông tri thức ấy, biết bao con tàu cùng đoàn thủy thủ đã ra khơi chinh phục những chân trời mới. Thầy cô - những người thuyền trưởng tài ba luôn sát cánh bên thủy thủ chúng em vượt qua ngàn trùng dương xa xôi, mở ra cho chúng em những ánh sáng mới.

Hôm nay đây chúng em đang từng bước trưởng thành dưới mái trường sư phạm được thầy cô truyền đạt kiến thức và những kinh nghiệm quý báu để chúng em có thể trở thành những thuyền trưởng tương lai, tiếp nối con đường thiêng liêng cao cả là tiếp tục dẫn dắt những mầm non tương lai chinh phuc hải trình tri thức.

Nhân ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng em xin được gửi tặng đến thầy cô ngàn lời yêu thương, ngàn trái tim kính phục. Bằng tấm lòng thành kính, xin dành tặng đến người thuyền trưởng những lời tri ân sâu sắc ấy.

~~

Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, uống nước nhớ người đào giếng... Từ thuở ấu thơ cắp sách đến trường chúng ta đã được thầy cô dạy dỗ những điều đó, những bài học đạo đức đầu tiên đã giúp chúng ta nên người như hôm nay.

Là một người Việt Nam chúng ta không thể nào quên truyền thống tôn sư trọng đạo mà ông cha ta đã truyền dạy từ bao đời nay. Không thầy đố mày làm nên... Chính thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng ta bay cao, cung cấp hành trang kiến thức cho chúng ta bước vào đời và giúp chúng ta thành công trên con đường học vấn.

Thế nhưng sau khi ra đời có mấy ai còn nhớ về thầy cô giáo cũ của mình? Có ai lần tìm về lớp cũ trường xưa để thăm lại những người đã hy sinh tâm huyết giúp chúng ta thành người hữu ích? Ngày 20/11 hàng năm, ngày lễ và cũng là ngày vui của các thầy cô giáo, ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đến những người cha người mẹ thứ hai đã dạy dỗ chúng ta nên người.

Đối với những học trò xa xứ như chúng ta một bó hoa dâng tặng cho thầy cô trong ngày này chắc có lẽ là hơi khó, nhưng những món quà tinh thần bằng thơ văn hay một chút vật chất thì chắc có lẽ là không khó lắm đối với mỗi người trong chúng ta!

Nhân ngày 20/11, xin gửi đến các bạn những bài thơ văn về thầy cô giáo để chúng ta cùng chia sẻ niềm vui và bày tỏ lòng biết ơn với các thầy cô của mình trong ngày vui này.

~~

Kính thưa quý thầy cô và các bạn thân mến !

Thời gian như một cỗ máy vĩnh cửu cứ thế trôi đi không bao giờ trở lại.

Dòng thời gian cứ lặng lẽ trôi đi không để ý tới những gì xung quanh nó. Thầy cô là người cảm nhận rõ nhất. Thời gian trôi đi là những ngày thầy vất vả dạy dỗ đàn em thơ, nâng niu từng nét chữ, khuyên răn trò từng lời... Những canh thâu không ngủ, thức trắng đêm bên bàn giáo án, những sớm hôm miệt mài trên bục giảng để rồi mai kia chứng kiến lớp lớp học trò trưởng thành là hạnh phúc mà thầy cô mong muốn.

Và lúc đó, theo bước chuyển nhịp của cuộc sống, bất chợt, chúng ta nhớ đến thầy cô mái trường, nhớ đến cái nôi đã đào tạo chúng ta trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Công ơn đó to lớn biết bao, cao cả biết nhường nào...

Một lời thôi làm sao tả hết công ơn to lớn như trời biển của thầy cô đối với chúng em. Thay cho lời muốn nói, chúng em xin kính gửi đến quý thầy cô những vần thơ, câu chuyện mà chúng em đã dành tất cả công sức và lòng nhiệt huyết gửi vào trong đó tất cả tấm lòng của chúng em để kính tặng thầy cô như một món quà ý nghĩa trong những món quà mà chúng em.

Ba mươi chín học sinh của lớp kính tặng lên thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúng em kính chúc quý thầy cô dồi dào sức khoẻ để luôn dìu dắt, dẫn bước chúng em trên bước đường trở thành con người có ích cho xã hội, những mầm non của đất nước.

*Nguồn sưu tầm: vndoc.com, taimienphi.vn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận