Những mẹo giữ an toàn tài khoản Facebook của bạn

Những mẹo giữ an toàn tài khoản Facebook của bạn

Facebook, tài khoản Facebook, đánh cắp tài khoản,

Khóa thông tin đăng nhập

Phê duyệt đăng nhập (hoặc xác minh hai bước) là cách tốt nhất và dễ dàng nhất để tránh bị hack tài khoản Facebook. Khi đăng nhập từ máy tính, điện thoại hoặc trình duyệt web mới, bạn sẽ nhập mã bạn nhận được trên điện thoại để đảm bảo đây thực sự là bạn.

Để bật tính năng phê duyệt đăng nhập, hãy đi tới “Khác” và nhấn vào “Cài đặt”. Tại đó, chọn Cài đặt bảo mật và chọn hộp bên cạnh “Phê duyệt đăng nhập”.

Sử dụng công cụ kiểm tra

Bạn có thể chọn từ rất nhiều công cụ dễ sử dụng trên Facebook để bảo vệ thông tin của mình. Kiểm tra quyền riêng tư (https://www.facebook.com/about/basics/) của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn vài bước nhanh chóng để giúp đảm bảo chỉ những người bạn muốn mới có thể xem nội dung của bạn. Bạn cũng có thể dùng thử Kiểm tra bảo mật (https://www.facebook.com/help/799880743466869) để tăng cường bảo mật cho tài khoản bằng ba bước ngắn gọn.

Nếu bạn cho rằng người khác đã đăng nhập tài khoản Facebook của mình thì Facebook có những công cụ nhằm giúp đảm bảo an toàn cho tài khoản. Trước tiên, chúng tôi sẽ xác nhận đó chính là bạn. Chúng tôi có thể hỏi bạn những câu về bản thân, yêu cầu bạn xác nhận ảnh của bạn bè hoặc kiểm tra số điện thoại để có mã. Cuối cùng, chúng tôi sẽ giúp bạn cập nhật mật khẩu. Facebook có những hệ thống làm việc liên tục nhằm giúp bảo vệ tài khoản của bạn, đồng thời giúp bạn luôn kiểm soát tài khoản của mình. Nếu bạn cho rằng mình đã bị hack, hãy truy cập facebook.com/hacked

Thông báo về "điều gì đó" không nên xuất hiện trên Facebook

Nếu bạn nhìn thấy nội dung lạm dụng hoặc có hại mà bạn cho rằng không nên xuất hiện trên Facebook, bạn có thể báo cáo nội dung đó cho Facebook bằng cách nhấp vào liên kết báo cáo (thường là mũi tên đảo ngược ở phía trên cùng bên phải của bài viết).

Đại diện Facebook cho biết: "Đội ngũ toàn cầu của chúng tôi làm việc 24/7 để xem xét những nội dung bạn báo cáo và xóa bất kỳ nội dung nào vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi không cung cấp bất kỳ thông tin nào về người đã gửi báo cáo khi chúng tôi liên hệ với người đã đăng nội dung".

Để kiểm tra phản hồi báo cáo nội dung nào đó, bạn có tùy chọn kiểm tra trạng thái của báo cáo từ Hộp thư hỗ trợ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận