Những status tâm sự của chính các thầy cô nhân ngày 20/11

Những status tâm sự của chính các thầy cô nhân ngày 20/11

Như đã giới thiệu trong dịp 20/11 năm nay, ngày nay các thế hệ học sinh có thể bày tỏ được tấm lòng tri ân tới các thầy cô ngay trên mạng xã hội bằng những dòng trạng thái mang cảm xúc chan chứa. Và bên cạnh đó cũng nhờ vào mạng xã hội, các thầy cô khá dễ dàng để viết lên những dòng tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề.

Những tâm sự của các thầy cô thường khá chân thực để chia sẻ những khó khăn không phải ai cũng biết, và cũng luôn đau đáu những trăn trở; dù vậy ẩn sâu trong đó vẫn là tấm lòng tận tâm tận sức vì công việc của người giáo viên, và những mong muốn để nghề giáo hoàn thành sứ mệnh cao cả.

ICTnews xin phép được chia sẻ một số status hay nhất của chính các thầy cô trong dịp 20/11 năm nay.

Những status của thầy cô nhân ngày 20/11

Status của cô giáo tài khoản Facebook Phương Thúy Nguyễn ở Nghệ An

Đã bao lần em tự hỏi mình "Nếu chọn lựa lại, em có chọn nghề giáo không?". Và qua trải nghiệm thời gian, qua 16 năm đi dạy em vẫn giữ nguyên câu trả lời: "Em vẫn chọn nghề giáo..."

Ngày xưa, ông ngoại em thường nói "Nghề nào cũng là nghề cao quý, nhưng nghề dạy người và cứu người là nghề cao quý nhất". Phải chăng truyền thống gia đình chạy vào huyết quản của em như ánh đuốc sáng cho em lựa chọn nghề giáo làm nghiệp của mình.

Để em làm trọn trách nhiệm cao quý của nghề, là công ơn của các thế hệ Thầy Cô giáo các cấp đã ươm ước mơ, truyền kiến thức, định hướng kỹ năng sống cho em.

Ngàn lần em vẫn muốn gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các Thầy Cô của mình đã dìu dắt em từ những ngày bỡ ngỡ nhiều dại khờ.

Cảm ơn những người Thầy, người Cô chưa hề dạy em một ngày nhưng lại là Thầy dạy em kiến thức sống thiết thực nhất.

Cảm ơn nghề đã chọn em để em được sống trọn nghĩa với cuộc đời.

Cảm ơn các đồng nghiệp, các thế hệ học sinh, phụ huynh cho em sống trọn trong nghĩa tình yêu thương.

Hãy mạnh dạn bước bước trên con đường mà trực giác, lý trí, trái tim mình đã chọn.

Tạ ơn cuộc đời, tạ ơn Thầy Cô giáo của em!

Status của giáo viên vùng cao, tài khoản Facebook Hồ Việt, ở KonTum

Như mọi năm, ngày 20/11 của tôi không xốn sang lắm. Vẫn như ngày thường... vào lớp rồi ra lớp. Cảm xúc của tiết dạy đôi phần thăng hoa hơn, có lẽ cái ngày này khiến mọi Thầy Cô giáo đều cảm thấy vinh hạnh mà yêu nghề hơn chăng?

Sáng nay các trò của tôi vẫn ánh mắt trong veo, cười đùa khúc khích... Sáng chào cờ đầu tuần có khác hơn đôi chút, bốn bạn lên trước cờ hát Bài "Bụi Phấn" qua cái loa... kẹo kéo mà Trường vẫn làm các chương trình ngoại khóa.

Loa giúp người nói lớn hơn đôi chút, hơi giật giật nhưng vẫn giúp người nói đỡ phải gồng giọng thật lớn trước đám đông con trẻ đùa nghịch. Rọoc rẹc là vậy, nhưng bài hát sáng nay sao nghe thật ấm áp... Hơn 10 năm làm nghề cầm phấn, tóc lốm đốm nhiều, một phần vì cuộc sống phần nữa có lẽ vì... bụi phấn như lời bài hát sáng nay. Cảm xúc thật đầy đặn lần đầu tiên tôi được trải qua.

20/11 của chúng tôi như thế... vỏn vẹn 5 phút đầy xúc cảm. Có lẽ các thầy cô khác cũng thấy ấm áp như tôi. Hết tiết chào cờ, các con vào lớp như những ngày thứ 2 khác, thầy cô ai lại vào việc ấy. Người có tiết lên lớp, người không có tiết ra bếp bán trú nấu ăn cho các cháu ở xa. Tôi ra vườn rau, hái rau cho bữa trưa của các cháu...

Sáng nay, luống cải bỗng thấy xanh hơn và... nở hoa, thành quả của bao ngày giáo viên hướng dẫn các cháu cách trồng, cách chăm. Bông cải mỏng mang tinh khôi nở vào ngày này có lẽ là món quà đẹp nhất mà tôi được đón nhận. Chúc các thầy cô giáo những vùng khó khăn giữ vững ngọn lửa lòng để mang con chữ lên non.

i1-nhung-status-tam-su-cua-thay-co-nhan-ngay-20-11-nhung-cau-stt-cua-thay-co.jpg

Ảnh minh họa từ dòng status của giáo viên vùng cao, tài khoản Facebook Hồ Việt.

Status của giảng viên có tài khoản Facebook Son Dinh

Nơi ấy tôi đã qua.

Nghề giáo

Một nghề đang có những thay đổi mạnh mẽ khi thầy Google nổi danh vào đầu thế kỷ 21. Một nghề đang "bừng tỉnh" khi đứa trẻ lên 2 đã biết tương tác với điện thoại.

Một nghề đang phải chuyển từ truyền tri thức sang truyền nhiệt huyết để người học tìm kiếm và sáng tạo.

Sau mười năm tham gia huấn luyện các phương pháp giảng dạy cho giảng viên tôi nhận ra rằng: nghề giáo đang đứng trước cơ hội và thách thức lớn khi trí tuệ nhân tạo đang là một phần của cuộc sống.

Nhân dịp 20/11 xin gửi lời tri ân tới các Thầy, Cô cùng lời cảm ơn tới các đồng nghiệp cũng như bao thế hệ sinh viên đã cùng chung trên con đường giáo dục.

Sẽ được tiếp tục cập nhật...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận