Nikon đóng cửa nhà máy sản xuất tại Trung Quốc

Nikon đóng cửa nhà máy sản xuất tại Trung Quốc

Nikon đóng cửa nhà máy sản xuất tại Trung Quốc

Theo thông báo, nhà máy đặt tại thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, nơi chuyên sản xuất máy ảnh conpact và lens máy ảnh DSLR của Nikon với 2.500 công nhân sẽ bị đóng cửa thời gian tới. Lý do được hãng đưa ra là vì sự gia tăng nhanh chóng của smartphone trong lĩnh vực chụp ảnh và ở chiều ngược lại là việc giảm không phanh của doanh  số máy ảnh compact.

Nikon dự đoán chi phí để đóng cửa nhà máy và hoàn thành mọi nghĩa vụ pháp lý sẽ tiêu tốn của hãng gần 7 tỷ Yen (khoảng 62 triệu USD, tương đương 1.400 tỷ đồng). Đây được coi như một bước đi quan trọng của hãng máy ảnh 100 năm tuổi trong công cuộc tái cơ cấu, khi hãng vừa tuyên bố ngưng sản xuất dóng máy ảnh cảm biến nhỏ 1 inch và tập trung vào phát triển những dòng máy ảnh cảm biến lớn và công nghệ không gương lật.

Đóng cửa nhà máy sản xuất nhưng mọi hoạt động kinh doanh của Nikon tại Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường khi hãng nắm 30% thị phần máy ảnh số tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Hãng cam kết mọi dịch vụ bán hàng và hỗ trợ vẫn được đầu tư và phát triển tại Trung Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận